TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 60
  • Hôm nay: 646
  • Tháng: 7385
  • Tổng truy cập: 5140704
Chi tiết bài viết

SK Group chính thức chi 1 tỷ USD mua cổ phần Vingroup với giá 113.000 đồng/cp

SK Group sẽ mua cổ phần phát hành mới và mua lại cổ phần từ công ty con Vincommerce của Vingroup.

SK Group chính thức chi 1 tỷ USD mua cổ phần Vingroup với giá 113.000 đồng/cp

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup (trái) và ông Woncheol Park – Phó Chủ tịch Cấp cao Hội đồng SUPEX và Đại diện công ty SK Investment VINA II ký hợp đồng hợp tác đầu tư.

Ngày 16/5/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn SK (Hàn Quốc) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Tập đoàn SK sẽ đầu tư khoảng 23.300 tỷ đồng (1 tỷ đô la Mỹ) để mua cổ phiếu của Vingroup và sẽ trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn.

Theo đó, Tập đoàn SK đăng ký mua 154,3 triệu cổ phiếu phát hành theo phương án chào bán riêng lẻ từ Vingroup và mua lại 51,4 triệu cổ phiếu thứ cấp từ VinCommerce, với giá trung bình là 113.000 đồng một cổ phiếu. Tổng giá trị giao dịch khoảng 23.300 tỷ đồng, tương ứng 1 tỷ Đô la Mỹ. Mức giá phát hành tương đương thị giá hiện tại của Vingroup.

Sau khi hoàn tất chào bán cổ phần, vốn điều lệ của Vingroup sẽ tăng lên gần 34.299 tỷ đồng và SK sẽ là cổ đông nước ngoài lớn nhất nắm giữ 6% vốn điều lệ.

SK Group chính thức chi 1 tỷ USD mua cổ phần Vingroup với giá 113.000 đồng/cp - Ảnh 1.

Biến động giá cổ phiếu Vingroup trong 1 năm

Thỏa thuận đầu tư chiến lược này khẳng định sự tin tưởng của SK đối với Vingroup và là minh chứng cho tiềm năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam nói chung và các lĩnh vực kinh doanh của Vingroup nói riêng. Hai bên dự định hợp tác chiến lược để tận dụng tối đa thế mạnh của mỗi bên cũng như nâng tầm chất lượng dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng.

SK hiện là một trong những tập đoàn đa ngành (chaebol) lớn nhất Hàn Quốc, với các lĩnh vực hoạt động như viễn thông, công nghệ, điện tử, năng lượng, logistics và dịch vụ. Tập đoàn SK có hoạt động kinh doanh tại hơn 40 nước trên thế giới với doanh thu 132 tỷ Đô la Mỹ và tổng tài sản đạt 184 tỷ Đô la Mỹ tính đến năm 2018.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Woncheol Park, đại diện SK Southeast Asia Investment cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng hợp tác với một doanh nghiệp dẫn đầu thị trường như Vingroup để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới là chiến lược tối ưu cho SK để phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Hơn thế nữa, chúng tôi mong muốn sự phát triển của SK tại Việt Nam sẽ góp phần vào tiến bộ chung của kinh tế Việt Nam. Ở góc độ này, chúng tôi rất khâm phục Vingroup và vai trò của Tập đoàn đối với nền kinh tế Việt Nam. Thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược này, chúng tôi hy vọng sẽ kết hợp chặt chẽ với Vingroup để mang lại những giá trị cộng hưởng to lớn cho cả hai Tập đoàn nói riêng cũng như cho Việt Nam nói chung."

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup phát biểu tại lễ ký kết: "Chúng tôi hoan nghênh SK trở thành đối tác chiến lược của Vingroup. Chúng tôi tin rằng với bề dày kinh nghiệm của SK với vai trò là người dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực kinh doanh của mình, nền tảng quản trị vững chắc và những thành tựu về công nghệ, SK sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm quý giá giúp Vingroup đạt được những tầm cao mới, đặc biệt trong lĩnh vực Công nghiệp và Công nghệ. Sau khi ký kết hợp tác chiến lược, Vingroup và SK sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật bao gồm việc phát hành cổ phiếu, niêm yết cổ phiếu phát hành mới trên sàn chứng khoán TP Hồ Chí Minh.

Credit Suisse là đơn vị tư vấn cho Vingroup trong giao dịch này.

Năm ngoái, SK Group cũng đã đầu tư 470 triệu USD để trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Masan Group. Cũng trong năm 2018, Vingroup đã chào bán lượng cổ phiếu ưu đãi trị giá 400 triệu USD cho một nhà đầu tư Hàn Quốc khác là Hanwha.

Trường An - Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness