TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 58
  • Hôm nay: 501
  • Tháng: 7240
  • Tổng truy cập: 5140559
Chi tiết bài viết

Thị trường căn hộ cao cấp Tp.HCM: Cuộc so găng kịch tính

Thị trường bất động sản đã qua quý 1 năm 2019 với phong độ được duy trì ổn định trên mọi phân khúc...

Căn hộ hạng A Diamond Brilliant của Celadon City - Nhân tố mới trên đường đua.

Thị trường bất động sản đã qua quý 1 năm 2019 với phong độ được duy trì ổn định trên mọi phân khúc, nổi bật là dòng sản phẩm hạng A đang chiếm nhiều ưu thế, được dự báo sẽ trở thành điểm sáng trong thời gian tới.

Đua nhau bung hàng căn hộ cao cấp hạng A

Theo CBRE Việt Nam, nguồn cung chào bán trên toàn thị trường năm 2018 phân khúc trung cấp chiếm 42%, cao cấp 30%, trong khi hạng sang chiếm 2%. Sang năm 2019, các dự án cao cấp, hạng sang được dự báo tiếp tục khan hiếm.

Đồng quan điểm, Savills Việt Nam cũng nhận định, trong thời gian tới, nguồn cung căn hộ hạng A sẽ theo chiều hướng "nhỏ giọt",nhất là các dự án trong các quần thể đô thị lớn.

Ở một khía cạnh khác, động thái thiếu hụt nguồn cung của căn hộ cao cấp cũng đang đem lại nhiều tiềm năng sinh lời lớn cho các nhà đầu tư. Một phần bởi sức hút của căn hộ cao cấp tại Việt Nam vẫn đang được duy trì với khách mua quốc tế và trong nước, khi sở hữu giá cả cạnh tranh hơn so với các thị trường trong khu vực. Cụ thể, tại Tp.HCM một căn hộ hạng A chỉ có giá hơn 3.000 USD/m2, trong khi đó, tại Bangkok khoảng 4.000 USD/m2.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều chủ đầu tư tại Tp.HCM thời gian gần đây gấp rút chuẩn bị những sản phầm cao cấp, giá khủng bậc nhất từ trước đến nay để tung ra hậu Tết Nguyên đán 2019, đón dòng tiền vào bất động sản.

Cụ thể, tại các quận trung tâm nội thành, ghi nhận cho thấy, chủ đầu tư AlphaKing mới đây chính thức ra mắt căn hộ hạng sang Centennial Ba Son nằm ở vị trí trung tâm của quần thể đô thị phức hợp Ba Son, giữa quận 1, Tp.HCM.

Trong khi đó, tại khu vực phía Tây Sài Gòn, nếu như những năm trước đây ghi nhận sự trầm lặng thì sau Tết Nguyên đán 2019, không khí cũng trở nên sôi động, sầm uất hơn nhờ có sự xuất hiện siêu phẩm hạng A Diamond Brilliant (thuộc khu đô thị Celadon City) của chủ đầu tư Gamuda Land đến từ Malaysia.

Đánh giá của giới đầu tư cho thấy, cuộc đua bung hàng bất động sản cao cấp, hạng sang trong thời gian tới chắc chắn sẽ là những màn rượt đuổi đầy kịch tính, khốc liệt và khó đoán hơn so với phần còn lại của thị trường khi các nhóm sản phẩm có chất lượng và đẳng cấp liên tục tăng giá và lập kỷ lục về tính thanh khoản.

Đặc biệt trong bối cảnh Tp.HCM có kế hoạch dừng chấp nhận đầu tư đối với các dự án xây nhà ở tại các quận trung tâm quận 1 và quận 3, bài toán cạnh tranh về giá trị thương hiệu của những dự án hội tụ nhiều tiện ích cũng là một cuộc "so găng" kịch tính của nhiều doanh nghiệp.

Giá căn hộ cao cấp hạng A liên tục tăng

Sau quyết định không chấp thuận chủ trương, công nhận đầu tư đối với các dự án xây dựng nhà ở tại các quận trung tâm gồm quận 1 và quận 3 trong kế hoạch phát triển nhà ở Tp.HCM giai đoạn 2016-2020, giá nhà tại các dự án trung tâm, đặc biệt phân khúc căn hộ hạng sang leo thang đáng kể.

Đơn cử như căn hộ cao cấp The Grand Manhattan, quận 1 đang được rao bán với giá lên đến 140 triệu đồng/m2. Hay dự án The Marq tại Quận 1 còn được công bố với mức giá cao chưa có tiền lệ 7000 USD/m2.

Tuy nhiên, bên cạnh áp lực leo thang từ các dự án căn hộ cao cấp các quận trung tâm, nhiều dự án khu vực vệ tinh như quận Tân Phú, Tân Bình… chưa ghi nhận nhiều biến động về giá. Thậm chí, chủ đầu tư bất động sản khu vực này còn đưa ra mức giá dễ thở hơn để khách hàng vẫn có thể tiếp cận, tận hưởng chất lượng cuộc sống không kém gì những dự án tại khu vực trung tâm.

Tiêu biển như căn hộ cao cấp của Diamond Brilliant nằm trong khu đô thị Celadon City là một trong những dự án có lợi thế về cả vị trí, tiện ích và giá thành. Dự án nằm trong khu đô thị Celadon City khép kín, tận hưởng nhiều tiện ích, dịch vụ 5 sao, không gian sống xanh thoãng đáng song giá thành cạnh tranh hơn rất nhiều.

Động thái đưa ra mức giá mềm so với các dự án còn lại, theo giải thích của đại diện nhà đầu tư, nhằm đón đầu xu hướng dịch chuyển ra khu vệ tinh sinh sống của giới nhà giàu, "Thị trường cần sự đa dạng nguồn cung để phục vụ nhiều loại nhu cầu khác nhau ở các đô thị lớn. Nhiều người có nhu cầu sống sang ở khu trung tâm thì cũng sẽ có những nhóm khách hàng có gu tiêu dùng, hưởng thụ bất động sản cao cấp ở khu vực vệ tinh. Nhóm người này có thu nhập cao, lối sống mới, hiện đại và đặc biệt ưa chuộng không gian sống xanh và sống sang".

Một chuyên gia có 15 năm theo dõi thị trường bất động sản dự báo: Với xu hướng phát triển như hiện nay, cuộc đua bất động sản cao cấp tại Tp.HCM sẽ tiếp tục trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trong đó, khu Tây Sài Gòn có nhiều triển vọng, lợi thế hơn cả bởi vai trò trung chuyển trong mô hình phát triển đô thị đa cực của thành phố.

Theo VnEconomy

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness