TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 13
  • Hôm nay: 8
  • Tháng: 5491
  • Tổng truy cập: 5150756
Chi tiết bài viết

Toàn cảnh dự án Mũi Đèn Đỏ gần 118 ha của Viva Land

Khu đô thị mới Saigon Pennisula (còn được gọi là Dự án Mũi Đèn Đỏ) tọa lại ngã ba sông Sài Gòn, Quận 7, TP HCM. Là khu đô thị chức năng có diện tích gần 118 ha, dự án gồm khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị với các khu căn hộ, tòa nhà văn phòng cùng hệ thống tiện ích đa dạng, cao cấp. 

Sở hữu vị trí đẹp ngay ngã ba sông, dự án Mũi Đèn Đỏ gần cầu Phú Mỹ, giáp sông Nhà Bè, đường Đào Trí, sông Sài Gòn và rạch Bà Bướm. 

Dự án Mũi Đèn Đỏ ban đầu được CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ký hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài gồm Pavilion Group và Genting Group để cùng phát triển. CTCP Tập đoàn Sài Gòn Penisula là liên danh thực hiện dự án.

Trong đó, Pavilion Group giữ vai trò chủ đạo trong quy hoạch tổng thể và triển khai xây dựng công trình điểm nhấn gồm trung tâm thương mại bán lẻ chất lượng cao kết hợp với khách sạn 5 sao, khu căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng cùng các cao ốc văn phòng hạng A...

Genting Group tham gia xây dựng Cảng tàu khách quốc tế của dự án này. Sau khi hoàn thành, Cảng tàu khách quốc tế 200.000 GRT (dung tải đăng ký) được cho là cảng tàu khách lớn nhất tại Việt Nam để đưa và đón du khách.

Năm 2016, dự án được Tập đoàn Sài Gòn Penisula khởi công. Quanh dự án được quây tôn kín, cổng chào cũng được dựng lên. Tuy nhiên sau nhiều năm "án binh bất động", đến nay, các hạng mục này đều xuống cấp, hoang vắng. 

Đường vào dự án trước đây chưa được đầu tư, lộ nhiều "ổ gà".

Đầu năm nay, dự án này được Viva Land giới thiệu là đơn vị quản lý. Theo website doanh nghiệp, khu đô thị sẽ được xây căn hộ cao tầng, biệt thự, shophouse, khu phức hợp thương mại, bến thuyền, câu lạch bộ du lịch và các tiện ích khác. 

Theo cập nhật từ trang batdongsan.com.vn, dự án có thể được mở bán trong quý III năm nay.

Hiện tại, nhiều hộ dân vẫn đang sinh sống, canh tác trong khu vực quy hoạch dự án. Trước đây, 29 hộ dân sở hữu đất trong khu vực này có nộp đơn kiện CTCP Tập đoàn Sài Gòn Penisula, đòi bồi thường hơn 2.100 tỷ đồng do đã ký hợp đồng chuyển nhượng  quyền sử dụng đất từ những năm 2007 - 2008 nhưng đến năm 2019 vẫn chưa nhận được tiền thanh toán như đã cam kết. 

Đầu năm nay, TAND quận 7 đã bác yêu cầu của 29 hộ dân này, nhận định Tập đoàn Sài Gòn Penisula đã trả tiền đầy đủ cho các hộ dân. Tuy nhiên, các hộ dân này không đồng tình với phán quyết và cho rằng sẽ kiện lên cấp cao hơn.

Gần đây, chủ đầu tư dự án có văn bản đề nghị bổ sung Bến du thuyền quốc tế tại dự án vào quy hoạch cảng biển Việt Nam. Quy mô hạng mục bến cảng này dự kiến rộng 100.800 m2 (phần trên mặt đất) và 101.790 m2 phần mặt nước. Bến cảng sẽ chứa được 300 du thuyền, đón được du thuyền dài tối đa đến 60,9 m.

Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam nghiên cứu đề xuất này. Sở GTVT TP HCM cũng kiến nghị UBND TP HCM xem xét, báo cáo, trình Thủ tướng xem xét, chấp thuận đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở đô thị quy mô 117 ha để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Bến tàu khách quốc tế.

Trong khi khu đô thị Mũi Đèn Đỏ còn đang dở dang, chưa triển khai sau nhiều năm thì xung quanh, nhiều dự án cao tầng khác được đầu tư bài bản, đã thành hình.

 

Tổng quan vị trí dự án Mũi Đèn Đỏ. Ảnh chụp từ Google Maps

Bài: Khổng Chiêm - Ảnh: Quang Anh - Theo Người Đồng Hành

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness