TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 59
  • Hôm nay: 601
  • Tháng: 7340
  • Tổng truy cập: 5140659
Chi tiết bài viết

Tỷ phú giàu nhất thế giới: Hàng tỷ người sẽ sống ngoài hành tinh

Lời bình : từ năm 2013 ,bài dự báo kỷ 21 trên web tri-luat.com đã viết :

"...loài người  là của Thái dương hệ chứ không chỉ là Trái đất . Đi ra Thái dương hệ những năm 2070 giống như bây giờ đi biển vậy .Và trong cuộc đua tranh đi trước này giữa các quốc gia ,dân tộc ,nhóm người hiện nay chắc chắn sẽ có những “ bất khả tư nghì “ “ bất năng kiến “ bất năng tri” . Có những quốc gia đi trước hiện nay 50 năm so với quốc gia khác .Nhưng dầu ai đạt đến loài người Thái dương hệ  thì vẫn là loài người .Và Tâm thức văn minh thái dương hệ chắc là khác hẵn Ông Tần Thủy Hoàng ,Ông Cesar hoặc giả Ông Hít le ,Ông Xít ta lin  rồi Ông Mao .Bởi vì khi người ta cảm nhận thật sâu cái mong manh của Trái đất này tất hẵn người ta yêu nó nhiều hơn ,tìm cách bảo vệ nó nhiều hơn ..."

Trái đất đang ngày càng quá chật chội ,quá hẹp so với nhãn ,nhĩ ,tỉ ,thiệt ,thân ,ý của loài ngoài đang được mở ra không giới hạn nhờ 4G ,5G ...

 60 năm trước , nhiều người vẫn không hiểu ra được bởi sao mà các nước tiên tiến đầu tư hàng tỷ tỷ USD cho không gian ,vủ trụ .. trong khi bao vấn đề của Trái đất vẫn không động đến .Nay ,thì các ích lợi hằng giây từ không gian đã  đem đến cho loài người ...Làm chủ Thái dương hệ là làm chủ Trái đất . Thế kỷ 20 ,Mỹ làm chủ đại dương nên Mỹ cai quản trái đất ..

 Thế kỷ 21 sẽ thế nào ???

Tỷ phú giàu nhất thế giới nói nhân loại sẽ phải mở rộng sinh tồn ra ngoài Trái đất và dự đoán một ngày kia sẽ có hàng nghìn tỷ người trong Hệ Mặt trời.

Tỷ phú giàu nhất thế giới: Hàng tỷ người sẽ sống ngoài hành tinh - 1

Tỷ phú Jefff Bezos tin rằng vũ trụ mới là tương lai của con người.

Theo Daily Mail, Jeff Bezos hiện là CEO của Amazon và là người sáng lập công ty hàng không vũ trụ Origin. Bezos trở thành người giàu nhất thế giới từ hồi đầu năm nay với tổng tài sản trị giá 159 tỷ USD, vượt xa người giàu thứ hai thế giới là Bill Gates.

Bezos hiện tập trung nguồn lực cho tham vọng chinh phục vũ trụ của Blue Origin.

Tỷ phú giàu nhất thế giới nói con người sẽ phải vươn ra khỏi Trái đất, chuyển đến sinh sống ở các hành tinh khác, đến mức một ngày kia sẽ có hàng tỷ người trong Hệ Mặt trời.

Bezos hi vọng dự án của Blue Origin sẽ giúp con người rời vũ trụ đến nơi khác sinh sống.

“Tôi không còn sống được đến lúc nhìn thấy dự án dài hạn này thành công”, Bezos nói trong một hội nghị ở San Francisco. “Chúng ta đang cố gắng phủ định sự thật rằng Trái đất là hữu hạn”.

Bezos nói Blue Origin đặt mục tiêu hạ giá thành bay vào vũ trụ và đã dành 1 tỷ USD để công ty nghiên cứu vào năm tới.

Tỷ phú giàu nhất thế giới: Hàng tỷ người sẽ sống ngoài hành tinh - 2

Tỷ phú giàu nhất thế giới nói một ngày kia sẽ có hàng nghìn tỷ người trong Hệ Mặt trời.

“Trong 20 năm qua, tôi đã thấy nhiều điều kỳ diệu với internet. Nhiều điều kỳ diệu khác sẽ còn xuất hiện trong thời gian ngắn”, Bezos nói.

“Chúng ta cần hàng trăm công ty vũ trụ giống như internet cách đây 20 năm. Và chúng ta có thể làm được”.

Bezos nói mở rộng sự sống ra ngoài vũ trụ là mục tiêu hàng đầu của con người, bởi chỉ có vũ trụ mới có nguồn tài nguyên và năng lượng khổng lồ cho các thế hệ tương lai. Nhưng bước đầu tiên là phải giảm giá thành đưa người vào vũ trụ.

“Nếu bạn có những phương tiện bay vào vũ trụ, tái sử dụng nhiều lần thì bạn sẽ đặt nền móng để thế hệ tương lai trở thành doanh nhân vũ trụ”, Bezos nói.

Bezos đưa ra tuyên bố trên sau khi Blue Origin công bố dự án phát triển tàu đổ bộ Mặt trăng cỡ lớn. Con tàu này phục vụ mục đích khai thác khoáng sản trên Mặt trăng.

Đây được coi là viên gạch đầu tiên để Blue Origin mở rộng sứ mệnh giúp hàng triệu người sinh sống và làm việc ngoài vũ trụ.

Blue Origin hiện cũng đang phát triển loại tên lửa mạnh mẽ phục vụ mục đích du lịch trong quỹ đạo. Công ty của Bezos cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk và Virgin Galactic của Richard Branson.

Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness