TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 15
  • Hôm nay: 1931
  • Tháng: 12209
  • Tổng truy cập: 5157474
Chi tiết bài viết

Về vai trò Vương hổ Ninh trong Đại quốc chiến "dịch " ( Dịch COVID-19)

Trong lịch sử Trung Quốc, Thái giám đóng một vai trò rất quan trọng, do bị thiến , nên những người  này về tinh thần và tâm lý đều bị tổn thương nặng nề, tâm lý bị bóp méo mang nặng sự biến thái kinh điển, nhìn thấy các cung nữ như trăng như hoa mà chẳng được thỏa mãn ắt sẽ ức chế vô cùng. Nhưng cũng may, mọi năng lực nhạy cảm và tinh tế của cái bị thiến lại dồn hết cả lên lưỡi, nên nghe nói bọn này dùng lưỡi cũng đủ làm các cung tần mỹ nữ sướng chết mê chết mệt. Một khả năng mà bọn người này thể hiện đến mức độ xuất quỷ nhập thần phải nói là tài sử dụng ngôn ngữ “nịnh thần”, nhiều tay nịnh thần giỏi đến mức nhà vua và thái hậu phải nghe theo, nhiều khi mất ngai vàng cũng do bọn này gây nên. Truyền thống “theo đóm ăn tàn” nịnh nọt lãnh tụ vẫn tiếp diễn đến ngày nay. Thời đại Mao Trạch Đông có biết bao cây viết ca ngợi Mảo Chù Xỉ bằng thơ ca nhạc hoạ, nào là “Đông phương Hồng, mặt trời lên, Trung Quốc ra đời Mao Trạch Đông...”, nào là “ Vượt biển khơi nhờ tay lái giỏi, làm cách mạng nhờ tư tưởng Mao Trạch Đông” rồi thì “Lãnh tụ vĩ đại, thống soái vĩ đại, người thầy vĩ đại, tay lái vĩ đại”...thời kỳ Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào thì cũng có nhưng không đến nỗi bốc đồng như thời Tập Cận Bình. Hồn ma của các bậc thầy thái giám giỏi nịnh lại hiện về Trung Nam Hải, lại hết lời ca công tụng đức “Tập Chủ Tịch”. 

Image result for vương hổ ninh

Một trong những tay có trình độ mà người đời ở Bắc kinh cho là  nịnh bợ số 1 hiện nay trong trung ương đảng cộng sản Trung cộng phải nhắc đến tên Vương Hỗ Ninh (Wang Huning) nhà lý luận chính trị và là ủy viên ban thường trực bộ chính trị trung ương ĐCSTQ. Vương là tay chắp bút viết ra ba luận thuyết vang dội chính trường Trung Quốc đó là “Thuyết ba đại diện” thời Giang Trạch Dân, “Quan điểm phát triển khoa học” thời Hồ Cẩm Đào và “ Giấc mộng Trung Hoa” thời Tập Cận Bình. Vương Hỗ Ninh được coi là vị "quốc sư" đắc lực cho 3 đời lãnh đạo Trung Quốc và được quốc tế nhìn nhận là "túi khôn’ cấp cao nhất của Trung Nam Hải. Còn được mệnh danh “Cây viết, nhà lý luận cung đình”, “Nhà lãnh đạo ẩn mình”, “Nhà tư tưởng hay 'Kissinger mới' của Trung Quốc”...

Gần đây, Vương chỉ đạo ban tuyên giáo Trung Ương tuyên truyền tập sách của mình ca ngợi công đức của Tập Cận Bình trong trận dịch bệnh. Sách với tiêu đề “Đại quốc chiến “dịch” 大国战疫 có nghĩa là nước lớn chống lại dịch bệnh. Sách vừa lên kệ thì bị rất nhiều nhà trí thức Trung Quốc phản cảm và chê trách. Họ dùng từ “丧事喜办” (Tang sự hỷ biện ) để chỉ trích cuốn sách, có nghĩa là trong nhà có việc tang tóc nhưng lại bầy tiệc ăn mừng. Hàng ngàn người chết, đống xương còn chưa lạnh, virus vẫn đang hoành hành khắp nơi, nguy cơ vẫn rình rập vậy mà đã lo chuẩn bị để ăn mừng chiến thắng, có thể gọi đây là "đỉnh cao của sự không biết nhục nhã”.

Một nhà trí thức gốc Bắc Kinh đang học luật ở đại học Bắc Kinh có tên là Tiết Phù Dân  (Xue Fumin) không chịu nổi trò nịnh thần trơ tráo này đã viết bài chỉ trích. Người này dùng tên thật, đăng cả số chứng minh thư của mình như thách thức với chính quyền:”Tôi nói lên sự thật, muốn bắt thì cứ đến mà bắt, tôi chẳng hề e ngại”. 

Anh giải thích vì sao lại công khai chỉ trích Vương Hỗ Ninh, anh nói bởi không chịu được sự dối trá tâng bốc trong lúc cả nước đang lâm nạn. Anh cực lực phản đối hai tác phẩm gần đây của Vương Hỗ Ninh là: “Đại quốc chiến dịch” và “Cuộc sống của chúng ta ngọt như mật” được xuất bản bởi “Nhân dân nhật báo”. Tác giả viết, "Vương Hỗ Ninh với tư cách là uỷ viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, chịu trách nhiệm về ý thức hệ. Trong tình hình nghiêm trọng hiện nay về phòng chống dịch bệnh, Vương đã không thức tỉnh và quan tâm đến việc tăng cường và cải thiện công tác phòng chống dịch bệnh để giảm thiểu đau khổ của nhân dân. Không biết chân thành xin lỗi người dân khắp cả nước, không biết hối hận xin lỗi với thế giới về những tội ác bởi sự bùng phát của dịch bệnh gây ra thảm họa cho mọi người. Thay vào đó lại đi khoe khoang về cái gọi là thành tích chiến đấu chống dịch bệnh của một cá nhân, điều này thực sự khiến mọi người trên toàn thế giới đau lòng và tuyệt vọng.

Tác giả cáo buộc quan chức cao cấp của Đảng Cộng sản "thiếu quan tâm đến nhân dân, đi lệch khỏi ý định sơ khởi của Đảng Cộng sản và biến Đảng Cộng sản và Trung Quốc trở thành trò cười cho thiên hạ ". Ông cho rằng Vương Hỗ Ninh không xứng đáng đảm trách công việc này,  và yêu cầu Vương phải xin lỗi, từ chức và truy cứu trách nhiệm chính trị.

Theo Xinhuanet giới thiệu” Đại quốc chiến dịch" có tổng cộng 2 triệu chữ phản ánh tập trung ca ngợi tình thương nhân dân, sứ mệnh đảm đương, tầm nhìn chiến lược và lãnh đạo xuất sắc của lãnh tụ vĩ đại Tập Cận Bình.  Giới thiệu Tập Cận Bình đã lãnh đạo nhân dân Trung Quốc chiến đấu phòng chống dịch bệnh tiến triển với xu thế tích cực và trạng thái tốt.

Sau khi tin tức cuốn sách được tung ra,trên  cộng đồng mạng xuất hiện la ó chê trách. Văn Uyên, một diễn viên trẻ 9x tung ra bài viết lấy tiêu đề  "Đỉnh cao của sự xấu hổ với kiệt tác -" Đại quốc chiến dịch” phê bình chính phủ chỉ chú tâm vào ổn định, đang tâm che  giấu tin tức và trì hoãn sự thật , khiến dịch bệnh phát triển thành một đại ôn dịch không thể kiểm soát được lây lan ra toàn thế giới Chính quyền nên tập trung tìm ra nguồn gốc của thảm họa chưa từng có này, xem xét lỗi lầm của họ và trừng phạt những kẻ phạm tội. Thay vào đó, họ lại vội vàng lập bia đá “ca công tụng đức” một cá nhân trong khi người dân chưa thoát khỏi thảm họa.

Bài viết “Cuộc sống của chúng ta ngọt như mật” nằm trong một loạt bài phát biểu không định kỳ của hệ liệt tuyên truyền mang tên “Tổng bí thư đến nhà chúng ta” đăng trên “Nhân dân Nhật báo”. Bài này do Vương Hỗ Ninh chấp bút đăng trên trang đầu “Nhân dân Nhật báo” số ra ngày 29 tháng 2 tường thuật người nông dân Hắc Long Giang tên là Vưu Quế Lan, 82 tuổi, được đón tiếp Tập Cận Bình tại nhà mình.  Bà Vưu tỏ ra cảm động và biết ơn, bà cảm thấy rằng kiếp này của mình là quá xứng đáng. Bài viết hết lời ca ngợi công ơn họ Tập khiến người dân có một cuộc sống ngọt ngào như mật ong. Khi bài báo ra mắt, ngay ngày hôm sau, các trang mạng của chính phủ thi nhau đăng lại và tiêu đề đổi thành “Tổng bí thư đến qua nhà chúng tôi - Cuộc sống tốt đẹp lại tiến thêm một bước”.

Khi người dân Vũ Hán, những người bị giam cầm trong bốn mươi ngày, vẫn ở giữa vùng nước sôi lửa bỏng chống chọi với dịch bệnh và khi virus Corona đang hoành hành toàn thế giới khiến hàng ngày biết bao sinh mệnh bị chết oan uổng do chính sự ngu xuẩn của chuyên chính gây ra thì những bài báo nhằm ca ngợi công đức như vậy đã gây ra sự phẫn nộ của cư dân mạng. Nhiều lời chửi rủa thậm tệ như vô lương tâm, khốn nạn, sung sướng trong nước mắt người dân, bất kể dân sống chết...có dân mạng đặt câu hỏi:”Tập Cận Bình đến nay vẫn chưa đặt chân đến Vũ Hán an ủi lòng dân, vậy mà báo của Đảng ca ngợi cuộc sống ngọt như mật, vậy là thế nào? thật là trò hề giả dối trái với lương tâm”.

Do sự phản ứng mãnh liệt của cư dân mạng nên cuốn sách “Đại quốc chiến “dịch” vừa lên kệ lại vội vàng rút xuống. Từ đó cho thấy những lời nguyền rủa của dân mạng cũng mang một sức mạnh đáng kể. Nhiều người thử đặt mua sách trên mạng Jingdong, Taobao, và Yahoo đều hiển thị "Hết hàng". Câu trả lời từ Nhà sách CITIC là "Chưa có giá cả" và câu trả lời từ JD Logistics là "Xin lỗi! Không có sản phẩm liên quan". Hoặc "Sản phẩm này không còn". Truy cập và tìm kiếm trên Yahoo thì trả lời rằng bạn không thể tìm thấy sản phẩm có liên quan mà bạn đang tìm kiếm.

Con giun xéo lắm cũng quằn, áp bức nhiều quá rồi cũng có ngày người dân phản cảm lên tiếng. Con mắt của nhân dân là sáng suốt, chặn họng, bịt mắt dân nhưng không bao che được sự thật và công lý.  Cộng đồng mạng lan truyền yêu cầu Tập nên đứng ra nhận lỗi với nhân dân Trung Quốc, với toàn thế giới do sai sót của chế độ dưới sự cầm quyền của mình dẫn đến hàng ngàn sinh mệnh mất đi, hàng tỉ người run sợ lo âu, hàng vạn người bị cách ly giam cầm, kinh tế toàn thế giới tổn thất nặng nề  !

Nguồn từ facebook

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness