TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 83
  • Hôm nay: 490
  • Tháng: 7229
  • Tổng truy cập: 5140548
Chi tiết bài viết

Việt Nam có 26.000 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn đăng ký gần 350 tỷ USD

Ngày 13/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp chuyên gia kinh tế Philipp Rosler.

Ông Philipp Rosler là người Đức gốc Việt, sinh năm 1973, từng làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Vui mừng được gặp lại ông Philipp Rosler tại Hà Nội sau Hội nghị Thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sỹ năm 2019 (WEF Davos 2019), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn ông Philipp Rosler và phía WEF đã tổ chức buổi đối thoại của Thủ tướng với lãnh đạo các tập đoàn toàn cầu về kinh tế Việt Nam tại thành phố Zurich, bên lề Hội nghị WEF Davos 2019.

Chia sẻ thêm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, những năm qua, nền kinh tế của Việt Nam phát triển tốt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp chuyên gia kinh tế Philipp Rosler. Ảnh: VGP

Việt Nam có thể chế, chính sách tạo điều kiện cho sự phát triển, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Môi trường kinh doanh của Việt Nam được cải thiện mạnh mẽ.

Hiện nay, tại Việt Nam có 26.000 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn đăng ký gần 350 tỷ USD. Đặc biệt, ngày càng có nhiều nhà đầu tư đến với Việt Nam bằng những dự án đầu tư quy mô lớn.

Tại buổi tiếp, ông Philipp Rosler chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội.

Ông Philipp Rosler cũng vui mừng cho biết, trước trong và sau hội nghị quan trọng này, báo chí quốc tế đăng tải nhiều thông tin về hội nghị, về đất nước và con người Việt Nam.

Điều này cũng thể hiện vai trò ngày càng lớn mạnh của Việt Nam trong thời sự chính trị toàn cầu. Ông Philipp Rosler cũng cho rằng, Việt Nam đã tạo dựng được một vị thế mới, quan trọng trong bản đồ địa chính trị thế giới.

Ông Philipp Rosler đánh giá cao cuộc đối thoại của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các nhà đầu tư tại thành phố Zurich, Thụy Sỹ, bên lề Hội nghị WEF Davos 2019; đồng thời cho biết các nhà đầu tư quốc tế rất ấn tượng về vai trò và những đóng góp quan trọng của Thủ tướng cũng như các thành viên của Đoàn Việt Nam trong sự kiện WEF-Davos 2019. 

Ghi nhận ý kiến của ông Philipp Rosler, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của mô hình “Ngôi nhà Đức” tại Việt Nam với nhiều chương trình, dự án cụ thể, thiết thực đóng góp quan trọng vào việc tăng cường hiểu biết và giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế giữa nhân dân và doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Đức.

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: VGP

Nhấn mạnh ông Philipp Rosler là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế thế giới, Thủ tướng đề nghị ông tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, nhất là phát triển cộng đồng doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết rất quan tâm đến khởi nghiệp, do đó, mong muốn ông Philipp Rosler chia sẻ nhiều hơn nữa với Việt Nam trong lĩnh vực này để các chương trình, dự án thúc đẩy khởi nghiệp ở Việt Nam ngày càng hiệu quả và thiết thực hơn hơn trong thời gian tới.

Ông Philipp Rosler cũng đánh giá cao chính sách của Chính phủ Việt Nam trong việc tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam triển khai các dự án sản xuất kinh doanh.

Ông Philipp Rosler chia sẻ, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động hợp tác, hỗ trợ Việt Nam thông qua các chương trình, dự án của mô hình “Ngôi nhà Đức” (German House) tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Nhật Minh - Theo Giáo Dục

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness