TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 31
  • Hôm nay: 190
  • Tháng: 10468
  • Tổng truy cập: 5155732
Chi tiết bài viết

Phó chủ tịch TP.HCM: Quyết làm con đường huyết mạch phát triển quận 8

Chiều 11.5, đoàn công tác của TP.HCM do Bí thư Thành ủy TP.HCM - Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đã có buổi làm việc với quận 8.

Phó chủ tịch TP.HCM: Quyết làm con đường huyết mạch phát triển quận 8

Cần thông dự án đường Tạ Quang Bửu

Trong các nội dung làm việc, một trong những điều được quan tâm nhất là dự án đường Tạ Quang Bửu. Phó chủ tịch UBND TP.HCM - Ngô Minh Châu cho biết nhiều năm qua quận 8 tha thiết được làm con đường này, lấy đây làm con đường huyết mạch phát triển quận bên cạnh những con đường xương cá. Thế nhưng, đường Tạ Quang Bửu hiện còn nhiều khoảng đứt đoạn, chưa thông suốt.

Quan điểm của ông Ngô Minh Châu là kiên quyết, kiên trì theo lộ trình cụ thể để xây dựng tuyến Tạ Quang Bửu xuyên suốt từ phường 1 đến phường 7, nhất là đoạn từ đường Dương Bá Trạc đến đường Ba Tơ. Dù đoạn này chỉ hơn 1km nhưng nối những tuyến đường quan trọng, nếu làm được thì quận 8 sẽ phát triển khác hẳn.

Ông Ngô Minh Châu gợi ý tuyến Tạ Quang Bửu kéo dài từ phường 1 đến phường 7, trong đó phường 1, 2, 3 đất ít, người đông, còn những phường khác thì rộng rãi hơn, có thể tái định cư, hoán đổi nền đất cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Phó chủ tịch TP.HCM khẳng định không có lý do gì quận 8 bỏ qua cơ hội rất quan trọng này để phát triển.

“Nếu tính toán hết lòng, hết sức tập trung làm thì tôi nghĩ sẽ làm được trong nhiệm kỳ này”, ông Châu nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM - Nguyễn Văn Nên cũng đặt câu hỏi với lãnh đạo quận 8 về tính khả thi trong việc làm đường Tạ Quang Bửu.

Chủ tịch UBND quận 8 - Trần Thanh Tùng khẳng định: “Nếu chúng ta có quyết tâm thì sẽ thực hiện được, vì ai cũng thấy là hết sức cần thiết. Vì hiện giờ cả quận chỉ có tuyến Phạm Thế Hiển, còn Tạ Quang Bửu thì chưa làm được”.

Chống ngập

Ông Ngô Minh Châu cho rằng một vấn đề đáng chú ý khác là thực hiện bằng được việc chống ngập một cách cơ bản trên cả quận 8. Cần phải tính toán sao trong nhiệm kỳ này không còn ngập nữa, bởi không lý gì quận 8 hai bên là sông mà nước không thoát được. Quận 8 cũng cần tính toán thêm đê bao bờ kè vừa an toàn vừa đảm bảo mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng nhận xét quận 8 bị chia cắt bởi nhiều kênh rạch, như kênh Đôi, kênh Bến Nghé, kênh Tàu Hũ, rạch Ông Lớn, Ông Nhỏ, Xóm Củi, Ông Nhã, Ruột Ngựa, rạch Cát, Bà Tàng, rạch Cùng, Lò Gốm, kênh Ngang số 1, kênh Ngang số 2, kênh Ngang số 3... Trong đó, tuyến kênh Đôi chạy suốt chiều dài của quận 8 nhưng cũng đặt ra thử thách lớn trong việc cải tạo, chỉnh trang tuyến kênh, đáp ứng yêu cầu phát triển của quận. Tuy nhiên, vốn đầu tư công trung hạn của TP.HCM chỉ đáp ứng khoảng 1/3 nên phân bổ như thế nào cho công bằng, hợp lý là một vấn đề.

Dự án đường Tạ Quang Bửu và Kênh Đôi, vốn đầu tư đều là ngàn tỉ. Do vậy cứ nghĩ về vốn ngân sách thì không dễ, mà nên nghĩ ra một loại cơ chế thu hút nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND quận 8 - Trần Thanh Tùng cho biết tới đây quận sẽ đề xuất bán đấu giá một số khu đất công tạo nguồn vốn đầu tư hạ tầng trên địa bàn.

Theo Một Thế Giới

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness