TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 17
  • Hôm nay: 786
  • Tháng: 6269
  • Tổng truy cập: 5151533
Chi tiết bài viết

Thế giới và Vùng Đô thị phía Nam Việt Nam 2030 – 2035

Tháng 8 2021 trong đợt dịch Covid lần 4 tại TPHCM soạn thảo dự báo. Bài viết  là một cuộc khảo sát các mặt về xu hướng sẽ định hình cuộc sống trong  thập kỷ tới.

BẢN ĐỒ CÁC TỈNH MIỀN NAM VIỆT NAM- Quy Hoạch Việt Nam

Tóm tắt

1/ Tốc độ phát triển công nghệ đang tăng theo cấp số nhân, và vì lý do này, đến năm 2030 nó sẽ có vẻ như giá trị của sự tiến bộ cả thế kỷ đã diễn ra trong ba thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21.

Đến năm 2030, nó sẽ xuất hiện như một khối các đột phá khoa học chóng mặt đã đột nhiên được thực hiện cùng một lúc - trong tính toán, trong y tế, trong thông tin liên lạc, trong thế hệ giàu có, trong hoạt động vật liệu (bao gồm cả nhựa thông minh), trong du lịch và trong robot.

Trong nhiều cách thể hiện , cuộc sống năm 2030 làkhông thể nhận ra so với cuộc sống hôm nay năm 2020 . Nhưng không phải tất cả các thay đổi trên thế giới đang có được lợi.

Biến đổi khí hậu, đã là nguyên nhân   của thời tiết khắc nghiệt và khó lường trên thế giới, gần như chắc chắn đã trở nên tồi tệ vào năm 2030 và rất thảm họa 2035. Ngay cả khi thế giới kỳ diệu ngừng phátkhí nhà kính từ  ngày  2021 hôm nay, những khí thải trong bốn  mươi năm qua sẽ tiếp tục ảnh hưởng phá hoại đến bầu khí quyển của Trái đất deleteriously cho đến giữa thế kỷ 21. Vì lý do này, việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu phải được xem như là Thách thức nhân loạilớn nhất và quan trọng nhất trong hai mươi lăm năm tiếp theo.

Từ năm 1972 ,MIT dự đoán rằng kinh tế thế giới năm 2030

Bởi Rebecca Boyle văn 04.05.2012 lúc 4:30 pm54 Comments

Bốn mươi năm sau khi công bố ban đầu của nó, một nghiên cứu được gọi là giới hạn để tăng trưởng được tìm depressingly lời tiên tri. Được ủy quyền bởi một cố vấn quốc tế gọi là Câu lạc bộ Rome, báo cáo năm 1972 cho thấy rằng nếu nền văn minh tiếp tục trên con đường hướng tiêu dùng ngày càng tăng, nền kinh tế toàn cầu sẽ sụp đổ vào năm 2030. Dân số thiệt hại sẽ xảy ra sau đó, và những điều nói chung sẽ bị tan vỡ.

Nghiên cứu này đã được - và vẫn là - không có gì nếu không phải tranh cãi, với các nhà kinh tế dự đoán của nó nghi ngờ và chỉ trích quan điểm áp đặt giới hạn về tốc độ tăng trưởng kinh tế. nhà nghiên cứu Úc Graham Turner đã kiểm tra giả định của nó rất chi tiết trong suốt nhiều năm qua, và dường như nghiên cứu mới nhất của mình rơi phù hợp với dự đoán của báo cáo, theo tạp chí Smithsonian. Thế giới đang dõi theo thảm họa, tạp chí cho biết.

Nghiên cứu, ban đầu hoàn thành tại MIT, dựa trên một số mô hình máy tính về các xu hướng kinh tế và ước tính rằng nếu mọi thứ không thay đổi nhiều, và con người vẫn tiếp tục tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên chóng, thế giới sẽ chạy ra tại một số điểm. Dầu sẽ lên cao (một số người cho nó có) trước khi rơi xuống phía bên kia của đường cong hình chuông, nhưng nhu cầu về thực phẩm và dịch vụ sẽ chỉ tiếp tục tăng. Turner nói dữ liệu thế giới 1970-2000  với dự đoán  khắc nghiệt của cuộc nghiên cứu: "Có một tiếng chuông cảnh báo rất rõ ràng  rung lên  ở đây. Chúng ta không phải là trên một quỹ đạo bền vững ", ông nói với Smithsonian.

Đây có phải là không thể khắc phục? Không, theo cả hai Turner và các nghiên cứu ban đầu. Nếu chính phủ ban hành các chính sách và công nghệ nghiêm ngặt có thể được cải thiện để giảm ảnh hưởng môi trường của chúng tôi, tăng trưởng kinh tế không phải để trở thành một thị trường lùn trắng, diễu hành về hướng sụp đổ không thể tránh khỏi. Nhưng chỉ cần làm thế nào để làm điều đó là một điều hoàn toàn.

  

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness