TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 21
  • Hôm nay: 267
  • Tháng: 8969
  • Tổng truy cập: 5154233
Chi tiết bài viết

Toàn văn bài diễn văn kỷ niệm 100 năm đảng CSTQ của Tập Cận Bình.7.2021

Lời bàn :

Hôm nay, 01.7.2021, Trung quốc  tổ chức đại lễ kỷ niệm Đảng Cộng sản Trung Quốc tròn 100 tuổi. Tình cờ từ cuốn sách LUẬN BÀN THẾ SỰ của cố nhà giáo, nhà sử học Hà Văn Thịnh, và đọc được bài này. Bèn post lên đây cho bà con trên Cõi Phây đọc chơi.

HỒ CHỦ TỊCH VÀ TRUNG QUỐC TRONG NHỮNG NĂM 1959 - 1969

Bài của HÀ VĂN THỊNH

Khi nói đến Hồ Chủ tịch trong mối quan hệ với Đảng Cộng sản và Chính phủ Trung Quốc, hầu như ai cũng nhắc đến hai câu thơ: “Mối tình hữu nghị Việt - Hoa. Vừa là đồng chí vừa là anh em”, qua đó, gián tiếp và mặc nhiên khẳng định rằng đối với Bác Hồ, quan hệ Việt - Trung là một điều gì đó đã được mặc định, đương nhiên và, trong suy nghĩ và tư tưởng Hồ Chí Minh, đó là sự thiêng liêng không cần phải bàn cãi...

Có đúng như thế không là điều mà chúng ta cần phải thẩm định, nghiên cứu một cách kỹ càng. 

Bài viết này muốn đưa ra một “phác thảo nghiên cứu rất nhỏ” nhằm làm sáng tỏ những quan niệm - ứng xử - thái độ đúng và đủ của Hồ Chí Minh đối với Trung Quốc trong một khoảng thời gian không dài nhưng hết sức quan trọng của Hồ Chủ tịch: gần mười năm cuối đời, tức là từ 01.10.1959 đến tháng 9.1969.

1. Điều đặc biệt và điều kỳ lạ là suốt gần mười năm trời, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ MỘT LẦN bàn về cách mạng Trung Quốc trong một bài viết nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (tháng 7.1961). 

Ở bài viết rất khác lạ này [1], Hồ Chủ tịch cho biết Người đã hai lần đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Trung Quốc. Một lần trong những năm 1924 - 1927, với chức danh là “tuyên truyền đối ngoại”, viết bài về Đảng Cộng sản Trung Quốc cho một bài báo bằng chữ Anh và, một lần, vừa là binh nhì trong Bát lộ quân, vừa là bí thư chi bộ của một đơn vị ở Hành Dương.[2]  

Có một bài viết nữa về Trung Quốc nhưng đó lại là bài Trả lời Thư của các đảng phái dân chủ, các nhân sĩ dân chủ không đảng phái và Hội liên hiệp công thương Trung Quốc.[3] Nếu xét theo quan hệ “chính thống”, việc trả lời thư của những người không đảng phái ở Trung Quốc thật sự là một việc cực mạo hiểm, bởi nó gián tiếp phê phán chính quyền đương nhiệm ở Trung Quốc. Đó là chưa nói đến cách bình xét rằng đó là việc làm ủng hộ ngầm cho những điều đúng và, phê phán những điều chưa đúng...

2. Một điểm rất cần được nhấn mạnh là trong bài viết duy nhất về cách mạng Trung Quốc, Bác Hồ đã thẳng thắn ca ngợi chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô N.S. Khrushchyov: “cuộc đi thăm nước Mỹ của đồng chí Khơrútsốp[4] (in liền trong nguyên bản) càng làm cho nhân loại tiến bộ nức lòng phấn khởi và tăng thêm tin tưởng vào sự nghiệp bảo vệ hoà bình thế giới”. 

Hầu như ai cũng biết Trung Quốc luôn gọi N. S. Khrushchyov là “xét lại” và Liên Xô là “đế quốc xã hội”. Thế nhưng, Hồ Chủ tịch vẫn thẳng thắn ca ngợi mối quan hệ Xô - Mỹ - nghĩa là không hề ngần ngại khi đụng chạm vào điều “khó nói” của các nhà lãnh đạo Trung Hoa!

Từ những dẫn liệu trên đây, chúng tôi nghĩ rằng rất nên đặt ra một số câu hỏi để làm rõ hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh - đặc biệt, đây là thời điểm mà toàn Đảng, toàn dân đang ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. 

Thứ nhất, không thể nói suốt mười năm trời của cuộc cách mạng đầy nước sôi lửa bỏng của nhân dân ta mà Hồ Chủ tịch lại “quên” không gửi điện chúc mừng quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa. Bằng chứng rất rõ là ở chỗ, ngay như những nước Mali hay Guiné xa xôi, Hồ Chủ tịch vẫn gửi Điện mừng nhân dịp quốc khánh (ngày 01.10.1960 và 02.10.1963).[5]

Như vậy, nếu chúng ta đối chiếu với bốn bài viết về Trung Quốc trong ba năm 1922 - 1924 so với một bài trong hơn chín năm thì sẽ thấy - hiểu khá rõ rằng, trong quan điểm của Hồ Chí Minh, có không ít những điều Người (tuy không nói rõ ra) không đồng tình với cung cách hành xử của các nhà lãnh đạo Bắc Kinh. Cách nhìn mẫn tiệp và sắc sâu ấy là điều mà không ít người hiện nay đã quên? 

Nhất thiết phải khẳng định rằng những năm 1959 - 1969 là những năm Trung Quốc đang ủng hộ rất nhiệt thành về cả tinh thần và vật chất cho cuộc kháng chiến của nhân dân ta. Vậy mà, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã “quên” gần như hoàn toàn việc gửi thư cảm ơn hay điện mừng nhân dịp quốc khánh?

Cách “quên” của thiên tài Hồ Chí Minh buộc chúng ta phải suy nghĩ và, buộc tất cả những nhà nghiên cứu quan tâm tới vấn đề phải nhìn nhận một cách khách quan hơn, đúng đắn hơn. 

Nếu không hiểu Bác Hồ mà cứ hô hào học tập Bác, tức là chúng ta đang “cố tình” vi phạm những điều thiêng liêng nhất về trí tuệ và tình cảm của một Nhân cách vĩ đại - một Tầm nhìn sắc sâu của một người con đáng kính của Đất Mẹ Việt Nam!

H.V.T.

Huế, ngày 03.6.2011

Chú thích: 

[1] Báo Nhân Dân, số 2.658, ngày 1.7.1961.

[2]  Hồ Chí Minh Toàn tập, tập 10, (Hà Nội: Chính trị quốc gia, 2002), 365-368.

[3] Hồ Chí Minh Toàn tập, tập 11, (Hà Nội: Chính trị quốc gia, 2002), 385.

[4] Hồ Chí Minh Toàn tập, tập 9, (Hà Nội: Chính trị quốc gia, 2002), 511-512.

[5] Hồ Chí Minh Toàn tập, tập 10, (Hà Nội: Chính trị quốc gia, 2002), 212 và tập 11, 143.

Nhớ lại và Suy Nghĩ  :

Vận thế và thịnh suy   của một Nước trong biến dịch  .  9/7/2021

.Những vấn nạn chiến tranh của thế kỷ 18,19,20 đều liên quan đến Biển của Việt Nam . Thế Kỷ 21 cũng không khác . Việt là vượt . Người Hán rất căm người Việt đến mức chử Việt có bộ Cẩu ,bộ tẩu  . Ý là con chó chạy vượt qua . phải chăng ,nhờ bản lĩnh truyền thống từ xa xưa mà khi gặp khó là Người Việt lại vượt qua . Đường 9 đoạn của Ông bạn Trung Hoa hóa ra lại giúp thế giới giúp Việt Nam các phương tiện để mạnh lên mà giúp cho họ giử an toàn lưu hành hàng hải ,an toàn quốc gia v.v và thật sự Nước Việt đang vượt qua và tiến lên với tâm thức một Thụy sĩ Châu Á Phương Đông .  Như có nhà thơ đã viết : Ôi Việt Nam Máu và Hoa ấy  có đủ mai sau thắm những ngày ..  Quả là Máu và Hoa Việt gần một trăm năm chinh chiến bởi biến động địa chính trị của thế giới trong kỷ 20  ,nay đã ươm mầm nở Hoa Sen Hòa Bình giữa Biển Đông .Hoa Sen Hòa Bình vô úy bất bại trên những đài sen là đá tảng kiên định  của Phê rô  ."Này Phê rô ngươi là đá ,ta xây dựng giáo hội trên đá tảng của ngươi " Lời Chúa .
     Việt Nam 500 năm trước có Nguyễn Bỉnh Khiêm ,sau này mọi người gọi là Trạng trình đã dự tri thời chí để gợi ý cho những nhận vật có thực lực thời đó : Như Chúa Nguyễn ,Chúa Trịnh  để vừa giải quyết làm dịu được cuộc xung đột lớn quyết liệt của hai thế lực vương triều vừa mở rộng bờ cõi gấp 3 lần : từ miển Bắc thanh hóa trở ra mở rộng đến mũi Cà Mâu . Những dự tri dự báo như vậy : thực sự  cực kỳ  giá trị .
Bác Hồ cũng là điễn hình về tiên tri . Đặc biệt hơn Bác lại là người lãnh đạo tổ  chức thực hiện thành công  cái dự tri ấy ….
Nhật bản ,Đức  cũng là một ví dụ về nhận thức cơ trời vận nước.Nước nhỏ hay lớn ,có tài nguyên hay không ,ở lục địa hay biển đảo đều có cơ hội và thách thức cả .Anh nắm lấy cơ hội vượt qua thách thức thì tồn tại rồi phát triển .Minh trị Thiên Hoàng của 160 năm trước  với chủ trương mở cửa  đển canh tân . chú trọng giáo dục và công nghiệp đã đưa nước Nhật thành một cường quốc . Cường quốc đó dẫu đã bị tàn hại qua chiến tranh ,nhưng với bản lĩnh Minh trị đã tiếp tục vị tri cường quốc kinh tế Công nghiệp thứ 2 của Trái đất .  Thế giới cuối thể kỷ 20 đã chứng kiến sự thống nhất phải nói là tuyệt vời của hai Nhà nước Đức .  Dân tộc và quê hương   của Hegel ,Maxk,Engel , của Einstein,của Von Brawn … ,của Kissinger và của cả Hitler nữa đã tổ chức  thống nhất trong một thời gian 1 thập kỷ để trở thành một nền kinh tế công nghiệp – kỹ thuật hàng thứ 2 của Trái đất .

       Trung quốc lại là một điễn hình độc đáo và đặc sắc. Nhưng Trung Quốc lại là nước có dân số đông nhất thế giới và bị một tác động đối trọng xung lực cường độ cao với các cường quốc lớn khác . Nội bộ Trung quốc xưa nay vốn đã quá phức tạp thì nay lại càng khó lường . Trung hoa ôm một dân số  1 tỷ 4 mới 50 năm trước là nông dân nghèo nàn đói khổ và ô nhục của thế giới nay mới trở thành công xưởng cấp thấp  của 30 % thế giới nhưng đang ôm ấp và quyết một lòng thực hiện  giấc mộng trở thành siêu cường thứ hai trước 2030. và tiến đến siêu cường thứ nhất  năm 2030. Không may cho nước Trung Hoa vĩ đại ,cho con sư tử tĩnh giấc của Napoleon , việc thực hiện giấc mộng vĩ  cuồng ấy  lại làm động chạm sâu xa đến các mối quyền lợi ổn định hàng trăm năm của siêu cường Mỹ , các Đại cường Nga ,Anh ,PHáp,Đức ,Nhật ..Ấn .. Ả rập , và một loạt các tiểu cường khu vực trong đó có Việt Nam -

         Nhân Trung quốc kỷ niệm 100 năm lập Đảng CS TQ và Tập tặng huân chương cho đv xây dựng Hoàng sa ( chiếm của VN do Mỹ đồng thuận 1974 ) .Họ nước lớn ,mộng tranh  bá đồ vương  ..Vậy mà ông cha VN 4000 năm giử được Nước dầu bao can qua ..
        Hiện nay ,đầu thế kỷ 21 ,Nhưng suy nghĩ kiểu Vua Càn Long của 300 năm trước vẫn còn tồn tại ở một số nước ,một số nhóm người .. Trên  những thiết bị Ipod tân tiến nhất thì  vẫn tồn tại những suy nghĩ của thời đồ sắt ,đổ  đồng và thậm chí đồ đá cả trước đồ đá .Sự huân tập của nghiệp thức  a lại da thức  hay là hàm thức theo Triết lý nhà Phật- xin nhấn mạnh từ triết lý nhà Phật bởi vì không chỉ duy nhất từ Thích ca mà gồm cả ba lần kết tập kinh điển và cả những luận điểm đã được kiểm chứng qua hơn 2500 năm -  là không có giới hạn không gian và thời gian .Cái thực tế đã không còn hiện hữu trên cõi trần  đã vài ngàn năm thậm chí hàng vạn năm nhưng suy nghĩ  thọ tưởng hành thức  về nó thì  còn mãi .Ông Càn Long thì trở thành cát bụi nhưng suy nghĩ của  Ông nói ra  thì lại còn 300 năm và hơn nữa mà gần đây nhất là  được Ông Tập cận Bình thể hiện trong bài diễn văn nhân ngày 1/7/2021  kỷ niệm 100 năm ngày lập Đảng CSTQ .

Trong thế kỷ 21 ,Tầm ảnh hưởng của Trung Quốc cũng đang dần lan rộng xuống phía Đông Nam. Thực ra, do các quốc gia Đông Nam Á đều không mạnh nên đây là khu vực kháng cự yếu nhất trước sự trỗi dậy của một Đại Trung Hoa. Về địa lý, Trung Quốc gần như không gặp cản trở nào với Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar.7ng Trung tâm ảnh hưởng tự nhiên của vùng Sông Mekong, nơi kết nối tất cả các nước Đông Dương bằng đường bộ và đường sông, là Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.
Quốc gia có diện tích lớn nhất trên vùng lục địa của Đông Nam Á là Myanmar. Nếu như Pakistan được ví là Balkans của Châu Á do luôn có nguy cơ bị chia cắt lãnh thổ, thì Myanmar lại giống như nước Bỉ thời đầu thế kỷ XX khi luôn đứng trước mối đe dọa xâm lược từ những nước láng giếng hùng mạnh hơn. Giống như Mông Cổ, miền Viễn Đông Nga và những vùng lãnh thổ giáp khu vực biên giới Trung Quốc, Myanmar cũng là một quốc gia yếu với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú mà Trung Quốc đang thèm khát. Trung Quốc và Ấn Độ đang cạnh tranh phát triển cảng nước sâu ở Sittwe, nằm trên bờ biển Ấn Độ Dương của Myanmar, với cùng một hy vọng trong tương lai sẽ có thể xây dựng đường ống dẫn ga nối vào từ các mỏ khai thác ngoài khơi vịnh Bengal

Xem xét sâu xa thì  4000 năm qua ,trung hoa cứ nuốt dần những nước yếu quanh nó .mông cổ mạnh hơn về vủ khí chiếm  kinh đô Tq khi triều chính suy của nhà Tống ,nhưng vì Mông không  có văn minh vượt trội nên lại bị nuốt về văn minh trở thành Triều Nguyên của Trung hoa trên 80 năm  ..v.v
  Trong 100 năm qua ,Trung Hoa  trong thế yếu vẫn nuốt Tây tạng ,lấy hoàng sa  và lăm le Ấn ..Duy nhất và cay nhất là không  thu hồi Đài loan tự lập thân Mỹ
.( tuyên bố thu hồi từ 1949 nay đã 72 năm nhưng không thực hiện nỗi )
Muốn không bị nuốt ,xem gương Nhật ,Hàn  ,chỉ có 1 cách là tự mạnh lên
Và liên minh với nước mạnh ..

 Ô sào ẩn cư 30.5 tân sửu 9.7.2021

 Nhiều thông điệp trong bài phát biểu của ông Tập Cận Bình

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trước quảng trường Thiên An Môn. Ảnh: Xinhua

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trước quảng trường Thiên An Môn. Ảnh: Xinhua

TP - Trung Quốc sẽ không để mình bị bắt nạt và bất kỳ ai cố làm điều đó cũng sẽ “bị bể đầu và chảy máu trước Vạn lý trường thành cứng như thép của 1,4 tỷ người Trung Quốc”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 1/7 nói trong bài phát biểu kỷ niệm 100 năm thành lập Ðảng Cộng sản Trung Quốc.

Với trang phục giống như cố Chủ tịch Mao Trạch Đông, ông Tập đọc bài phát biểu trước quảng trường Thiên An Môn để nhấn mạnh vai trò của Đảng Cộng sản trong việc giúp Trung Quốc đạt được vị trí nổi bật trên toàn cầu và tuyên bố Đảng sẽ không bao giờ tách rời nhân dân.

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, ông Tập nói rằng Trung Quốc đã đạt được mục tiêu thế kỷ là xây dựng “một xã hội khá giả”. Ông Tập nói rằng chủ đề bao trùm trong công việc của Đảng Cộng sản Trung Quốc suốt 100 năm qua là hồi sinh đất nước. “Người dân Trung Quốc đã tạo ra một thế giới mới… Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có thể cứu Trung Quốc”, ông Tập nhấn mạnh.

Ông Tập nhận được tràng pháo tay lớn khi nói về quá trình Đảng Cộng sản là lực lượng đã lấy lại phẩm giá và đưa Trung Quốc trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới kể từ khi lên cầm quyền sau nội chiến kết thúc năm 1949. “Chúng ta sẽ không bao giờ bị bắt nạt, áp bức hay làm nô lệ cho người nước khác, dù trong quá khứ hay hiện tại và tương lai”, ông Tập nói.

“Người Trung Quốc cũng kiên quyết không cho phép thế lực nước ngoài nào bắt nạt, áp bức hay bắt chúng ta làm nô lệ, và bất kỳ ai cố làm điều đó cũng sẽ phải bể đầu và đổ máu trước Vạn lý trường thành thép của 1,4 tỷ dân Trung Quốc”, ông nói.

Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc diễn ra khi Trung Quốc đang cạnh tranh quyết liệt với Mỹ để giành vị trí lãnh đạo toàn cầu. Trung Quốc cũng quyết liệt thúc đẩy các yêu sách chủ quyền với nhiều nước láng giềng, như với Ấn Độ ở biên giới trên dãy Himalaya, với Nhật Bản trên biển Hoa Đông, với các nước Đông Nam Á trên Biển Đông.

Lễ kỷ niệm hoành tráng ngày 1/7 là đỉnh điểm của hàng loạt sự kiện diễn ra suốt nhiều tuần qua nhằm làm nổi bật vai trò của đảng trong việc nâng cao đời sống của người dân trong nước, mở rộng ảnh hưởng kinh tế, chính trị và quân sự của Trung Quốc ở nước ngoài. Đầu tuần này, ông Tập chủ trì buổi biểu diễn tại sân vận động quốc gia Tổ chim, với sự tham dự của hàng ngàn người.

Theo số liệu được công bố ngày 30/6, số lượng đảng viên Trung Quốc tăng thêm 2,43 triệu trong năm 2020, nâng tổng số đảng viên ở nước này lên 95,15 triệu người, chiếm hơn 6% dân số.

Đảng Cộng sản Trung Quốc lên nắm quyền từ năm 1949 với sự lãnh đạo của Chủ tịch Mao Trạch Đông, hiện đang hướng Trung Quốc đến mục tiêu “chủ nghĩa xã hội bản sắc Trung Quốc”.

Ông Tập nói sự ra đời và trỗi dậy của Ðảng Cộng sản là điều tất yếu, và là lực lượng duy nhất có thể đưa Trung Quốc thoát khỏi sự can thiệp của bên ngoài và khôi phục vị thế toàn cầu. Ông Tập nói rằng Ðảng Cộng sản Trung Quốc sẽ giữ quyền kiểm soát tuyệt đối đối với quân đội, lực lượng đang được đầu tư mức ngân sách lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ.

Những tiến bộ Trung Quốc đạt được chủ yếu bắt nguồn từ chính sách cải cách thời Đặng Tiểu Bình từ 4 thập kỷ trước, nhưng lễ kỷ niệm lần này làm nổi bật vai trò của ông Tập, người khẳng định vị thế một nhà lãnh đạo quyền lực nhất kể từ thời Chủ tịch Mao. Bài phát biểu của ông Tập nhắc đến đóng góp của các nhà lãnh đạo trước đây, nhưng trọng tâm là những bước đột phá trong nỗ lực xóa nghèo và tiến bộ kinh tế, cũng như vị thế của Trung Quốc và sự cạnh tranh với phương Tây.

 

Toàn văn bài diễn văn kỷ niệm 100 năm đảng CSTQ của Tập Cận Bình.

Các đồng chí và các bạn,

Hôm nay, ngày đầu tiên của tháng 7, là một ngày tuyệt vời và long trọng trong lịch sử của cả Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và quốc gia Trung Quốc. Chúng ta tập trung tại đây để cùng toàn thể đảng viên và nhân dân Trung Quốc các dân tộc trên khắp cả nước kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng, nhìn lại hành trình vẻ vang mà Đảng đã trải qua hơn 100 năm đấu tranh, và hướng tới những triển vọng tươi sáng cho sự trẻ hóa của dân tộc Trung Quốc.

Để bắt đầu, tôi xin thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản TQ gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến toàn thể đảng viên.

Nhân dịp đặc biệt này, tôi rất vinh dự được thay mặt Đảng và nhân dân tuyên bố rằng thông qua những nỗ lực không ngừng của toàn Đảng và toàn dân, chúng ta đã thực hiện được mục tiêu trăm năm đầu tiên là xây dựng một xã hội thịnh vượng vừa phải về mọi mặt. Điều này có nghĩa là chúng ta đã đưa ra một giải pháp lịch sử cho vấn đề nghèo đói tuyệt đối ở Trung Quốc, và chúng ta hiện đang tiến hành những bước tiến tự tin hướng tới mục tiêu trăm năm thứ hai là xây dựng Trung Quốc thành một quốc gia xã hội chủ nghĩa hiện đại, vĩ đại về mọi mặt. Đây là một thành tựu to lớn và vinh quang đối với quốc gia Trung Quốc, cho nhân dân Trung Quốc và cho Đảng Cộng sản Trung Quốc!

Thưa các đồng chí và các bạn,

Quốc gia Trung Quốc là một quốc gia vĩ đại. Với lịch sử hơn 5.000 năm, Trung Quốc đã có những đóng góp không thể phai nhạt cho tiến bộ của nền văn minh nhân loại. Tuy nhiên, sau Chiến tranh thuốc phiện năm 1840, Trung Quốc dần dần bị giảm xuống thành một xã hội bán thuộc địa, bán phong kiến và phải chịu sự tàn phá lớn hơn bao giờ hết. Đất nước chịu đựng sự sỉ nhục nặng nề, người dân phải chịu nỗi đau lớn, và nền văn minh Trung Quốc chìm trong bóng tối. Kể từ thời điểm đó, trẻ hóa quốc gia là giấc mơ lớn nhất của người dân Trung Quốc và quốc gia Trung Quốc.

Để cứu quốc gia khỏi nguy hiểm, người dân Trung Quốc đã đưa ra một cuộc chiến can đảm. Khi những người yêu nước có tư tưởng cao quý tìm cách quy tụ dân tộc lại với nhau, Phong trào Vương quốc Thiên đàng Thái Bình, Phong trào Cải cách năm 1898, và Cách mạng năm 1911 đã xảy ra, và một loạt các kế hoạch đã được đưa ra để đảm bảo sự sống còn của quốc gia, nhưng tất cả đều kết thúc trong thất bại. Trung Quốc đang rất cần những ý tưởng mới để lãnh đạo phong trào cứu quốc gia và một tổ chức mới để tập hợp các lực lượng cách mạng.

Với loạt đạn của Cách mạng Tháng Mười của Nga năm 1917, chủ nghĩa Mác-Lênin đã được đưa đến Trung Quốc. Sau đó, vào năm 1921, khi nhân dân Trung Quốc và quốc gia Trung Quốc đang trải qua một sự thức tỉnh lớn và chủ nghĩa Mác-Lênin đang trở nên tích hợp chặt chẽ với phong trào công nhân Trung Quốc, Đảng Cộng sản Trung Quốc ra đời. Việc thành lập một đảng cộng sản ở Trung Quốc là một sự kiện tạo ra kỷ nguyên, làm thay đổi sâu sắc tiến trình lịch sử Trung Quốc trong thời hiện đại, thay đổi tương lai của người dân và quốc gia Trung Quốc, và thay đổi bối cảnh phát triển thế giới.

Kể từ ngày thành lập, Đảng đã thực hiện việc tìm kiếm hạnh phúc cho người dân Trung Quốc và trẻ hóa cho quốc gia Trung Quốc khát vọng và sứ mệnh của mình. Tất cả những cuộc đấu tranh, hy sinh và sáng tạo mà qua đó Đảng đã đoàn kết và lãnh đạo nhân dân Trung Quốc trong hàng trăm năm qua đã gắn kết với nhau bằng một chủ đề cuối cùng mang lại sự trẻ hóa vĩ đại của dân tộc Trung Quốc.

Để hiện thực hóa sự trẻ hóa dân tộc, Đảng đã đoàn kết và lãnh đạo nhân dân Trung Quốc chiến đấu trong các trận đánh đẫm máu với quyết tâm cao độ, đạt được thành công lớn trong cuộc cách mạng dân chủ mới.

Thông qua Cuộc viễn chinh phương Bắc, Chiến tranh cách mạng nông nghiệp, Chiến tranh kháng chiến chống xâm lược Nhật Bản và Chiến tranh giải phóng, chúng ta đã chiến đấu chống cách mạng vũ trang với cách mạng vũ trang, lật đổ ba ngọn núi của chủ nghĩa đế quốc, phong kiến và chủ nghĩa tư bản quan liêu và thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nơi làm chủ nhân dân của đất nước. Do đó, chúng ta đã bảo vệ nền độc lập của đất nước và giải phóng dân tộc của chúng ta.

Chiến thắng của cuộc cách mạng dân chủ mới đã chấm dứt lịch sử Trung Quốc như một xã hội bán thuộc địa, bán phong kiến, đối với tình trạng mất đoàn kết hoàn toàn ở Trung Quốc cũ, và đối với tất cả các hiệp ước bất bình đẳng được áp đặt lên nước ta bởi các cường quốc nước ngoài và tất cả các đặc quyền mà các cường quốc đế quốc được hưởng ở Trung Quốc. Nó tạo ra các điều kiện xã hội cơ bản để thực hiện trẻ hóa quốc gia.

Thông qua đấu tranh ngoan cường, Đảng và nhân dân Trung Quốc đã cho thế giới thấy rằng nhân dân Trung Quốc đã đứng lên, và rằng thời gian mà quốc gia Trung Quốc có thể bị người khác bắt nạt và lạm dụng đã biến mất mãi mãi.

Để hiện thực hóa sự trẻ hóa đất nước, Đảng đã đoàn kết và lãnh đạo nhân dân Trung Quốc nỗ lực xây dựng một Trung Quốc vững mạnh hơn với tinh thần tự lực, đạt được thành công lớn trong cách mạng và xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Bằng cách thực hiện cách mạng xã hội chủ nghĩa, chúng ta đã loại bỏ hệ thống phong kiến bóc lột và đàn áp đã tồn tại ở Trung Quốc trong hàng ngàn năm, và thiết lập chủ nghĩa xã hội làm hệ thống cơ bản của chúng ta. Trong quá trình xây dựng xã hội chủ nghĩa, chúng ta đã vượt qua sự lật đổ, phá hoại và khiêu khích vũ trang của các cường quốc đế quốc và bá quyền, và mang lại những thay đổi xã hội sâu rộng và sâu sắc nhất trong lịch sử của quốc gia Trung Quốc. Sự chuyển đổi lớn này của Trung Quốc từ một quốc gia nghèo và lạc hậu ở phương Đông với dân số lớn thành một quốc gia xã hội chủ nghĩa đặt ra các điều kiện chính trị cơ bản và nền tảng thể chế cần thiết để thực hiện trẻ hóa quốc gia.

Thông qua đấu tranh ngoan cường, Đảng và nhân dân Trung Quốc đã cho thế giới thấy rằng nhân dân Trung Quốc có khả năng không chỉ tháo dỡ thế giới cũ, mà còn xây dựng một thế giới mới, rằng chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có thể cứu Trung Quốc, và chỉ có chủ nghĩa xã hội có đặc điểm Trung Quốc mới có thể phát triển Trung Quốc.

Để thực hiện trẻ hóa đất nước, Đảng đã đoàn kết và lãnh đạo nhân dân Trung Quốc giải phóng tâm trí và rèn giũa phía trước, đạt được thành công lớn trong cải cách, mở cửa và hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa.

Chúng ta đã thiết lập đường cơ bản của Đảng cho giai đoạn chính của chủ nghĩa xã hội, kiên quyết cải cách và mở cửa, vượt qua những rủi ro và thách thức từ mọi hướng, và thành lập, duy trì, bảo vệ và phát triển chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc, do đó mang lại một bước ngoặt lớn với ý nghĩa sâu rộng trong lịch sử của Đảng kể từ khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Điều này cho phép Trung Quốc chuyển mình từ một nền kinh tế kế hoạch tập trung cao độ sang một nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa tràn đầy sức sống, và từ một quốc gia phần lớn bị cô lập thành một quốc gia mở cửa cho thế giới bên ngoài trên toàn hội đồng quản trị. Nó cũng cho phép Trung Quốc đạt được bước nhảy vọt lịch sử từ một quốc gia có lực lượng sản xuất tương đối lạc hậu sang nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, và thực hiện sự chuyển đổi lịch sử của việc nâng mức sống của người dân từ sự tồn tại trần trụi lên mức thịnh vượng vừa phải, và cuối cùng là sự thịnh vượng vừa phải về mọi mặt. Những thành tựu này đã thúc đẩy sự thúc đẩy trẻ hóa quốc gia bằng cách cung cấp các đảm bảo thể chế thấm nhuần năng lượng mới cũng như các điều kiện vật chất để phát triển nhanh chóng.

Thông qua đấu tranh ngoan cường, Đảng và nhân dân Trung Quốc đã cho thế giới thấy rằng bằng cách theo đuổi cải cách và mở cửa, một động thái quan trọng trong việc biến Trung Quốc thành hiện tại, Trung Quốc đã bắt kịp thời đại trong những bước tiến lớn.

Để hiện thực hóa sự trẻ hóa dân tộc, Đảng đã đoàn kết và lãnh đạo nhân dân Trung Quốc theo đuổi một cuộc đấu tranh vĩ đại, một dự án vĩ đại, một sự nghiệp vĩ đại và một giấc mơ lớn thông qua tinh thần tự tin, tự lực và đổi mới, đạt được thành công lớn cho chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc trong kỷ nguyên mới.

Sau Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc bước vào một kỷ nguyên mới. Trong kỷ nguyên mới này, chúng ta đã duy trì và tăng cường sự lãnh đạo tổng thể của Đảng, đảm bảo phối hợp thực hiện kế hoạch tổng hợp năm lĩnh vực và chiến lược toàn diện bốn hướng, duy trì và cải thiện hệ thống chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc, hiện đại hóa hệ thống và năng lực quản trị của Trung Quốc, vẫn cam kết thực hiện quản trị dựa trên quy tắc đối với Đảng, và phát triển một hệ thống hợp lý các quy định nội bộ. Chúng ta đã vượt qua một danh sách dài các rủi ro và thách thức lớn, hoàn thành mục tiêu trăm năm đầu tiên và đặt ra các bước chiến lược để đạt được mục tiêu trăm năm thứ hai. Tất cả những thành tựu lịch sử và những thay đổi trong sự nghiệp của Đảng và đất nước đã tạo nên sự nghiệp trẻ hóa đất nước với thể chế vững mạnh hơn, nền tảng vật chất vững mạnh hơn, là nguồn cảm hứng để chủ động hơn.

Thông qua đấu tranh ngoan cường, Đảng và nhân dân Trung Quốc đã cho thế giới thấy rằng quốc gia Trung Quốc đã đạt được sự chuyển đổi to lớn từ đứng lên và phát triển thịnh vượng để trở nên mạnh mẽ, và sự trẻ hóa quốc gia của Trung Quốc đã trở thành một điều không thể tránh khỏi trong lịch sử.

Trong hàng trăm năm qua, Đảng đã đoàn kết và lãnh đạo nhân dân Trung Quốc viết nên chương tráng lệ nhất trong lịch sử hàng thiên niên kỷ của dân tộc Trung Quốc, thể hiện tinh thần dauntless mà Mao Trạch Đông đã thể hiện khi ông viết: "Tâm trí chúng ta phát triển mạnh mẽ hơn vì sự hy sinh của các liệt sĩ, dám làm cho mặt trời và mặt trăng tỏa sáng trên bầu trời mới." Con đường vĩ đại mà chúng ta đã tiên phong, sự nghiệp vĩ đại mà chúng ta đã thực hiện, và những thành tựu vĩ đại mà chúng ta đã đạt được trong thế kỷ qua sẽ đi vào biên niên sử về sự phát triển của quốc gia Trung Quốc và nền văn minh nhân loại.

Các đồng chí và các bạn,

Một trăm năm trước, những người tiên phong của chủ nghĩa cộng sản ở Trung Quốc đã thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc và phát triển tinh thần sáng lập vĩ đại của Đảng, bao gồm các nguyên tắc sau: duy trì sự thật và lý tưởng, trung thành với khát vọng ban đầu và sứ mệnh sáng lập của chúng ta, chiến đấu dũng cảm mà không sợ hy sinh, và trung thành với Đảng và trung thành với nhân dân. Tinh thần này là nguồn sức mạnh của Đảng.

Trong hàng trăm năm qua, Đảng đã phát triển tinh thần sáng lập vĩ đại này. Thông qua các cuộc đấu tranh kéo dài, nó đã phát triển một dòng dài các nguyên tắc truyền cảm hứng cho những người Cộng sản Trung Quốc và kiềm chế một tính cách chính trị riêng biệt. Khi lịch sử tiếp tục phát triển, tinh thần của Đảng đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Chúng ta sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của mình và phát huy di sản cách mạng của mình, để tinh thần sáng lập vĩ đại của Đảng sẽ luôn được giữ vững và phát huy.

Các đồng chí và các bạn,

Chúng ta ghi nhận tất cả những gì chúng ta đã đạt được trong một trăm năm qua cho những nỗ lực phối hợp của cộng sản Trung Quốc, người dân Trung Quốc và quốc gia Trung Quốc. Những người Cộng sản Trung Quốc, với các đồng chí Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào là đại diện chính của họ, đã có những đóng góp to lớn và lịch sử cho sự trẻ hóa của quốc gia Trung Quốc. Đối với họ, chúng ta bày tỏ sự tôn trọng cao nhất của chúng ta.

Chúng ta hãy dành thời gian này để trân trọng nhớ đến các đồng chí Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai, Lưu Thiếu Kỳ, Chu Đề, Đặng Tiểu Bình, Trần Vân, và các nhà cách mạng kỳ cựu khác, những người đã đóng góp rất lớn cho cách mạng, xây dựng và cải cách của Trung Quốc, và cho sự thành lập, củng cố và phát triển của Đảng Cộng sản Trung Quốc; chúng ta hãy trân trọng tưởng nhớ các liệt sĩ cách mạng đã dũng cảm hy sinh để lập thân, bảo vệ và phát triển nền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; chúng ta hãy trân trọng ký ức của những người đã cống hiến cuộc đời mình để cải cách, mở cửa và hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa; và chúng ta hãy trân trọng nhớ đến tất cả những người đàn ông và phụ nữ đã chiến đấu ngoan cường vì độc lập dân tộc và giải phóng nhân dân trong thời hiện đại. Những đóng góp to lớn của họ cho tổ quốc và đất nước chúng ta sẽ được bất tử trong biên niên sử của lịch sử, và tinh thần cao quý của họ sẽ sống mãi trong trái tim của người dân Trung Quốc.

Nhân dân là những anh hùng thực sự, vì chính họ là người tạo ra lịch sử. Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, tôi xin bày tỏ lòng kính trọng đối với người lao động, nông dân và trí thức trên cả nước; cho các đảng phái chính trị, nhân vật công cộng khác không có đảng viên, tổ chức nhân dân, nhân vật yêu nước từ mọi lĩnh vực của xã hội; cho tất cả các thành viên của Quân giải phóng nhân dân, Lực lượng Cảnh sát vũ trang nhân dân, công an nhân dân, dịch vụ cứu hỏa và cứu nạn, cứu hộ; cho tất cả những người làm việc xã hội chủ nghĩa; và cho tất cả các thành viên của mặt trận thống nhất. Tôi muốn gửi lời chào chân thành đến đồng bào ở các khu hành chính đặc biệt Hồng Kông và Macao và Đài Loan cũng như người Trung Quốc ở nước ngoài. Và tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến mọi người và bạn bè từ khắp nơi trên thế giới, những người đã thể hiện tình hữu nghị với người dân Trung Quốc và hiểu và ủng hộ những nỗ lực của Trung Quốc trong cách mạng, phát triển và cải cách.

Các đồng chí và các bạn,

Mặc dù nhiệm vụ sáng lập của Đảng ta đã được xác định rõ, nhưng đảm bảo rằng chúng ta trung thành với nhiệm vụ này là một nhiệm vụ khó khăn hơn. Bằng cách học hỏi từ lịch sử, chúng ta có thể hiểu tại sao quyền lực tăng và giảm. Thông qua tấm gương của lịch sử, chúng ta có thể tìm thấy nơi chúng ta hiện đang đứng và có được cái nhìn xa về tương lai. Nhìn lại lịch sử 100 năm của Đảng, chúng ta có thể thấy tại sao chúng ta thành công trong quá khứ và làm thế nào chúng ta có thể tiếp tục thành công trong tương lai. Điều này sẽ đảm bảo rằng chúng ta hành động với quyết tâm và mục đích lớn hơn trong việc trung thành với sứ mệnh sáng lập của mình và theo đuổi một tương lai tốt đẹp hơn trên hành trình mới nằm trước mặt chúng ta.

Khi chúng ta nỗ lực có ý thức để học hỏi từ lịch sử để tạo ra một tương lai tươi sáng, chúng ta phải ghi nhớ những điều sau đây:

Chúng ta phải giữ vững sự lãnh đạo vững chắc của Đảng. Thành công của Trung Quốc phụ thuộc vào Đảng. Lịch sử hiện đại hơn 180 năm của quốc gia Trung Quốc, lịch sử 100 năm của Đảng và lịch sử hơn 70 năm của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đều cung cấp nhiều bằng chứng cho thấy nếu không có Đảng Cộng sản Trung Quốc, sẽ không có Trung Quốc mới và không có sự trẻ hóa quốc gia. Đảng được lịch sử và nhân dân lựa chọn. Sự lãnh đạo của Đảng là đặc điểm xác định của chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc và tạo thành sức mạnh lớn nhất của hệ thống này. Đó là nền tảng và huyết mạch của Đảng và đất nước, và là mảnh vụn mà lợi ích và phúc lợi của tất cả người dân Trung Quốc phụ thuộc.

Trên con đường phía trước, chúng ta phải giữ vững sự lãnh đạo chung của Đảng và tiếp tục nâng cao khả năng lãnh đạo của Đảng. Chúng ta phải ý thức sâu sắc về sự cần thiết phải duy trì liêm chính chính trị, suy nghĩ một cách toàn diện, làm theo cốt lõi lãnh đạo và giữ vững vị trí lãnh đạo Trung ương. Chúng ta phải tự tin vào con đường, lý thuyết, hệ thống và văn hóa của chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc. Chúng ta phải giữ vững vị trí nòng cốt của Tổng Bí thư về Ban Chấp hành Trung ương Đảng và trong Toàn Đảng, giữ vững quyền lực của Ban Chấp hành Trung ương và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng. Ghi nhớ những lợi ích cơ bản nhất của đất nước, chúng ta phải nâng cao năng lực của Đảng để tiến hành quản trị hợp lý, dân chủ và dựa trên luật pháp, và đảm bảo rằng nó phát huy đầy đủ vai trò cốt lõi của mình trong việc cung cấp sự lãnh đạo tổng thể và điều phối các nỗ lực của tất cả các bên.

Chúng ta phải đoàn kết và lãnh đạo nhân dân Trung Quốc làm việc không ngừng để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đất nước này là người dân; người dân là đất nước. Khi chúng ta đã chiến đấu để thiết lập và củng cố sự lãnh đạo của chúng ta đối với đất nước, trên thực tế chúng ta đã chiến đấu để kiếm tiền và giữ sự ủng hộ của nhân dân. Đảng có trong nhân dân cội nguồn, huyết mạch và nguồn sức mạnh của nó. Đảng luôn đại diện cho lợi ích cơ bản của tất cả người dân Trung Quốc; nó đứng với họ thông qua dày và mỏng và chia sẻ một số phận chung với họ. Đảng không có lợi ích đặc biệt của riêng mình - nó chưa bao giờ đại diện cho bất kỳ nhóm lợi ích cá nhân, nhóm quyền lực hoặc tầng lớp đặc quyền nào. Bất kỳ nỗ lực nào để chia rẽ Đảng với nhân dân Trung Quốc hoặc đặt nhân dân chống lại Đảng chắc chắn sẽ thất bại. Hơn 95 triệu đảng viên và hơn 1,4 tỷ người Trung Quốc sẽ không bao giờ cho phép một kịch bản như vậy được thông qua.

Trên hành trình phía trước, chúng ta phải dựa chặt vào con người để tạo nên lịch sử. Phát huy mục đích cơ bản của Đảng là hết lòng phục vụ nhân dân, chúng ta sẽ sát cánh cùng nhân dân, thực hiện đường dây quần chúng của Đảng, tôn trọng sự sáng tạo của nhân dân, thực hành triết lý phát triển lấy con người làm trung tâm. Chúng ta sẽ phát triển dân chủ toàn diện, bảo vệ công bằng xã hội và công lý, giải quyết sự mất cân đối, bất cập trong phát triển và những khó khăn, vướng mắc cấp bách nhất mà nhân dân rất quan tâm. Khi làm như vậy, chúng ta sẽ đạt được những tiến bộ đáng chú ý và thực chất hơn để đạt được sự phát triển toàn diện của con người và thịnh vượng chung cho tất cả mọi người.

Chúng ta phải tiếp tục thích nghi chủ nghĩa Mác với bối cảnh Trung Quốc. Chủ nghĩa Mác là tư tưởng định hướng cơ bản mà Đảng và đất nước ta được thành lập; đó là linh hồn của Đảng ta và là biểu ngữ mà đảng ta phấn đấu. Đảng Cộng sản Trung Quốc duy trì các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác và nguyên tắc tìm kiếm sự thật từ các sự kiện. Dựa trên thực tế của Trung Quốc, chúng ta đã phát triển những hiểu biết sâu sắc về các xu hướng trong ngày, nắm bắt sáng kiến trong lịch sử và thực hiện các cuộc thử nghiệm nghiêm túc. Do đó, chúng ta đã có thể tiếp tục thích nghi chủ nghĩa Mác với bối cảnh Trung Quốc và nhu cầu của thời đại chúng ta, và hướng dẫn người dân Trung Quốc thúc đẩy cuộc cách mạng xã hội vĩ đại của chúng ta. Ở cấp độ cơ bản, năng lực của Đảng ta và thế mạnh của chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc là do chủ nghĩa Mác hoạt động.

Trên hành trình phía trước, chúng ta phải tiếp tục duy trì chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Mao Trạch Đông, Lý thuyết Đặng Tiểu Bình, Lý thuyết ba đại diện, và Triển vọng khoa học về phát triển, và thực hiện đầy đủ Tư tưởng về chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc cho một kỷ nguyên mới. Chúng ta phải tiếp tục điều chỉnh các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác với thực tế cụ thể của Trung Quốc và văn hóa truyền thống tốt đẹp của nó. Chúng ta sẽ sử dụng chủ nghĩa Mác để quan sát, hiểu và chỉ đạo các xu hướng của thời đại chúng ta, và tiếp tục phát triển chủ nghĩa Mác của Trung Quốc đương đại và trong thế kỷ 21.

Chúng ta phải duy trì và phát triển chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc. Chúng ta phải đi theo con đường riêng của mình - đây là nền tảng làm nền tảng cho tất cả các lý thuyết và thực tiễn của Đảng ta. Hơn thế nữa, đó là kết luận lịch sử mà Đảng ta đã rút ra từ những cuộc đấu tranh của nó trong thế kỷ qua. Chủ nghĩa xã hội với đặc điểm Trung Quốc là một thành tựu cơ bản của Đảng và nhân dân, được rèn giũa qua vô số khó khăn và hy sinh to lớn, và đó là con đường đúng đắn để chúng ta trẻ hóa dân tộc. Khi chúng ta đã duy trì và phát triển chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc và thúc đẩy tiến bộ phối hợp về vật chất, chính trị, đạo đức văn hóa, xã hội và sinh thái, chúng ta đã đi tiên phong trong một con đường mới và độc đáo của Trung Quốc để hiện đại hóa, và tạo ra một mô hình mới cho sự tiến bộ của con người.

Trên con đường phía trước, chúng ta phải bám sát lý luận, đường lối, chính sách cơ bản của Đảng, thực hiện kế hoạch tổng hợp năm lĩnh vực và chiến lược toàn diện bốn hướng. Chúng ta phải đào sâu cải cách và mở ra trên toàn hội đồng quản trị, nền tảng công việc của chúng ta trong giai đoạn phát triển mới này, áp dụng đầy đủ và trung thực triết lý phát triển mới và thúc đẩy một mô hình phát triển mới. Chúng ta phải thúc đẩy phát triển chất lượng cao và xây dựng sức mạnh của đất nước chúng ta về khoa học và công nghệ. Chúng ta phải đảm bảo chính người dân của chúng ta điều hành đất nước, tiếp tục cai trị dựa trên pháp quyền và duy trì các giá trị xã hội chủ nghĩa cốt lõi. Chúng ta phải đảm bảo và nâng cao phúc lợi cộng đồng trong quá trình phát triển, thúc đẩy sự hài hòa giữa nhân loại và thiên nhiên, và thực hiện các bước phối hợp tốt để làm cho nhân dân chúng ta thịnh vượng, đất nước chúng ta mạnh mẽ và đất nước chúng ta đẹp.

Quốc gia Trung Quốc đã thúc đẩy một nền văn minh lộng lẫy trong hơn 5.000 năm lịch sử. Đảng cũng đã có được nhiều kinh nghiệm thông qua những nỗ lực của mình trong 100 năm qua và trong hơn 70 năm quản trị. Đồng thời, chúng ta cũng mong muốn học được những bài học nào chúng ta có thể từ những thành tựu của các nền văn hóa khác, và hoan nghênh các đề xuất hữu ích và phê bình mang tính xây dựng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không chấp nhận lời thuyết giảng thánh từ những người cảm thấy họ có quyền giảng dạy chúng ta. Đảng và nhân dân Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến về phía trước một cách tự tin trong những bước tiến rộng lớn dọc theo con đường mà chúng ta đã chọn cho chính mình, và chúng ta sẽ đảm bảo vận mệnh phát triển và tiến bộ của Trung Quốc vẫn vững chắc trong tay chúng ta.

Chúng ta phải đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa quốc phòng và lực lượng vũ trang. Một quốc gia mạnh phải có một quân đội mạnh mẽ, vì chỉ khi đó nó mới có thể đảm bảo an ninh của quốc gia. Tại thời điểm tham gia đấu tranh bạo lực, Đảng đã nhận ra sự thật không thể chối cãi rằng họ phải chỉ huy khẩu súng và xây dựng quân đội nhân dân của riêng mình. Quân đội nhân dân đã đạt được những thành tựu to lớn vì Đảng và nhân dân. Đó là một trụ cột mạnh mẽ để bảo vệ đất nước xã hội chủ nghĩa của chúng ta và giữ gìn phẩm giá quốc gia, và một lực lượng mạnh mẽ để bảo vệ hòa bình trong khu vực của chúng ta và hơn thế nữa.

Trên hành trình phía trước, chúng ta phải thực hiện đầy đủ tư tưởng của Đảng về tăng cường quân đội trong thời đại mới cũng như chiến lược quân sự của chúng ta cho kỷ nguyên mới, giữ vững sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng đối với lực lượng vũ trang nhân dân, và đi theo con đường phát triển quân sự của Trung Quốc. Chúng ta sẽ thực hiện các biện pháp toàn diện để tăng cường lòng trung thành chính trị của các lực lượng vũ trang, tăng cường họ thông qua cải cách và công nghệ và đào tạo nhân sự có thẩm quyền, và điều hành chúng theo quy định của pháp luật. Chúng ta sẽ nâng cao lực lượng vũ trang nhân dân của chúng ta lên các tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới để chúng ta được trang bị năng lực lớn hơn và các phương tiện đáng tin cậy hơn để bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển quốc gia của chúng ta.

Chúng ta phải tiếp tục làm việc để thúc đẩy việc xây dựng một cộng đồng con người với một tương lai chung. Hòa bình, hòa hợp và hòa hợp là những ý tưởng mà quốc gia Trung Quốc đã theo đuổi và tiến về phía trước trong hơn 5.000 năm. Quốc gia Trung Quốc không mang những đặc điểm hung hăng hoặc bá quyền trong gien của mình. Đảng quan tâm đến tương lai của nhân loại, và mong muốn tiến về phía trước song song với tất cả các lực lượng tiến bộ trên toàn thế giới. Trung Quốc luôn làm việc để bảo vệ hòa bình thế giới, đóng góp cho sự phát triển toàn cầu và giữ gìn trật tự quốc tế.

Trên hành trình phía trước, chúng ta sẽ tiếp tục cam kết thúc đẩy hòa bình, phát triển, hợp tác và cùng có lợi, cho một chính sách đối ngoại độc lập về hòa bình và con đường phát triển hòa bình. Chúng ta sẽ làm việc để xây dựng một loại quan hệ quốc tế mới và một cộng đồng con người với một tương lai chung, thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của Sáng kiến Vành đai và Con đường thông qua các nỗ lực chung và sử dụng những thành tựu mới của Trung Quốc trong phát triển để cung cấp cho thế giới những cơ hội mới. Đảng sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các quốc gia và dân tộc yêu chuộng hòa bình để thúc đẩy các giá trị chung của con người về hòa bình, phát triển, công bằng, công bằng, dân chủ và tự do. Chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác hơn là đối đầu, mở cửa thay vì đóng cửa và tập trung vào lợi ích chung thay vì các trò chơi có tổng bằng không. Chúng ta sẽ phản đối quyền bá chủ và chính trị quyền lực, và cố gắng giữ cho các bánh xe của lịch sử hướng tới những chân trời tươi sáng.

Người Trung Quốc chúng ta là những người duy trì công lý và không bị đe dọa bởi các mối đe dọa vũ lực. Là một quốc gia, chúng ta có một cảm giác tự hào và tự tin mạnh mẽ. Chúng ta chưa bao giờ bắt nạt, áp bức hoặc khuất phục người dân của bất kỳ quốc gia nào khác, và chúng ta sẽ không bao giờ làm vậy. Chúng ta sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ lực lượng nước ngoài nào bắt nạt, áp bức hoặc khuất phục chúng ta. Bất cứ ai cố gắng làm như vậy sẽ vấp với một bức tường thép lớn được rèn bởi hơn 1,4 tỷ người Trung Quốc.

Chúng ta phải thực hiện một cuộc đấu tranh lớn với nhiều tính năng đương đại. Có can đảm chiến đấu và dũng cảm chiến thắng là điều đã khiến Đảng ta bất khả chiến bại. Thực hiện ước mơ lớn của chúng ta sẽ đòi hỏi phải làm việc chăm chỉ và kiên trì. Ngày nay, chúng ta gần gũi hơn, tự tin hơn và có khả năng hơn bao giờ hết để biến mục tiêu trẻ hóa quốc gia thành hiện thực. Nhưng chúng ta phải chuẩn bị để làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để đạt được điều đó.

Trên hành trình phía trước, chúng ta phải thể hiện sự cảnh giác mạnh mẽ hơn và luôn chuẩn bị cho nguy hiểm tiềm tàng, ngay cả trong những lúc bình tĩnh. Chúng ta phải áp dụng một cách tiếp cận toàn diện đối với an ninh quốc gia cân bằng các mệnh lệnh phát triển và an ninh, và thực hiện chiến lược trẻ hóa quốc gia trong bối cảnh rộng lớn hơn về những thay đổi một lần trong thế kỷ diễn ra trên thế giới. Chúng ta cần có được sự hiểu biết đầy đủ về các tính năng và yêu cầu mới phát sinh từ sự thay đổi sang mâu thuẫn chính trong xã hội Trung Quốc và các vấn đề và thách thức mới xuất phát từ một môi trường quốc tế phức tạp. Chúng ta phải dũng cảm và thành thạo trong việc thực hiện cuộc đấu tranh của mình, tạo ra những con đường mới và xây dựng những cây cầu mới bất cứ nơi nào cần thiết để đưa chúng ta vượt qua mọi rủi ro và thách thức.

Chúng ta phải củng cố khối đại đoàn kết của người dân Trung Quốc. Trong quá trình đấu tranh của chúng ta trong thế kỷ qua, Đảng luôn đặt mặt trận thống nhất vào vị trí quan trọng. Chúng ta đã không ngừng củng cố và phát triển mặt trận thống nhất rộng lớn nhất có thể, thống nhất tất cả các lực lượng có thể đoàn kết, huy động tất cả các yếu tố tích cực có thể được huy động và tập hợp càng nhiều sức mạnh càng tốt cho những nỗ lực tập thể. Mặt trận đoàn kết yêu nước là một phương tiện quan trọng để Đảng đoàn kết tất cả con trai và con gái của dân tộc Trung Quốc, cả trong và ngoài nước, đằng sau mục tiêu trẻ hóa đất nước.

Trên hành trình phía trước, chúng ta phải đảm bảo sự đoàn kết, đoàn kết và cân bằng điểm chung và đa dạng. Chúng ta cần tăng cường định hướng lý luận và chính trị, xây dựng sự đồng thuận rộng rãi, tập hợp những bộ óc thông minh nhất, và mở rộng mặt bằng chung và sự hội tụ lợi ích, để tất cả người dân Trung Quốc, cả trong và ngoài nước, có thể tập trung sự khéo léo và năng lượng của họ vào cùng một mục tiêu và kết hợp với nhau như một lực lượng hùng mạnh để thực hiện trẻ hóa quốc gia.

Chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy dự án xây dựng Đảng mới vĩ đại. Một dấu hiệu phân biệt Đảng Cộng sản Trung Quốc với các đảng chính trị khác là sự can đảm của nó trong việc thực hiện cải cách bản thân. Một lý do quan trọng tại sao Đảng vẫn rất quan trọng và sôi nổi mặc dù đã trải qua rất nhiều thử thách và khó khăn là nó thực hiện việc tự giám sát hiệu quả và tự quản đầy đủ và nghiêm ngặt. Do đó, nó đã có thể đáp ứng một cách thích hợp với các rủi ro và thử nghiệm của các giai đoạn lịch sử khác nhau, để đảm bảo rằng nó luôn đi đầu trong thời đại ngay cả khi những thay đổi sâu sắc quét qua bối cảnh toàn cầu, và đứng vững như xương sống của quốc gia trong suốt quá trình đáp ứng các rủi ro và thách thức khác nhau trong và ngoài nước.

Trên hành trình phía trước, chúng ta phải ghi nhớ câu nói cũ rằng cần phải có một thợ rèn giỏi để làm thép tốt. Chúng ta phải chứng minh nhận thức chính trị lớn hơn về thực tế rằng tự quản đầy đủ và nghiêm ngặt là một hành trình không bao giờ kết thúc. Với việc củng cố Đảng về mặt chính trị là nguyên tắc bao quát của chúng ta, chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy dự án xây dựng Đảng mới vĩ đại trong kỷ nguyên mới. Chúng ta phải siết chặt hệ thống tổ chức của Đảng, làm việc chăm chỉ để đào tạo những cán bộ tầm cao, vừa liêm chính về đạo đức, vừa có năng lực chuyên môn, vẫn cam kết nâng cao đạo đức, giữ vững liêm chính, chống tham nhũng, làm phát sinh bất kỳ yếu tố nào gây hại cho bản chất, sự trong sáng của Đảng và bất kỳ loại virus nào làm xói mòn sức khỏe của đảng. Chúng ta phải bảo đảm rằng Đảng giữ gìn bản chất, màu sắc và tính cách của mình, và thấy rằng nó luôn đóng vai trò là nòng cốt lãnh đạo mạnh mẽ trong quá trình duy trì và phát triển chủ nghĩa xã hội với đặc điểm của Trung Quốc trong thời đại mới.

Các đồng chí và các bạn,

Chúng ta sẽ trung thành với lá thư và tinh thần của nguyên tắc Một quốc gia, Hai hệ thống, theo đó người dân Hồng Kông quản lý Hồng Kông và người dân Macao quản lý Macao, cả hai đều có mức độ tự chủ cao. Chúng ta sẽ đảm bảo rằng chính quyền trung ương thực hiện thẩm quyền tổng thể đối với Hồng Kông và Macao, và thực hiện các hệ thống pháp lý và cơ chế thực thi cho hai khu hành chính đặc biệt để bảo vệ an ninh quốc gia. Trong khi bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển của Trung Quốc, chúng ta sẽ đảm bảo ổn định xã hội ở Hồng Kông và Macao, và duy trì sự thịnh vượng và ổn định lâu dài ở hai khu vực hành chính đặc biệt.

Giải quyết vấn đề Đài Loan và hiện thực hóa sự thống nhất hoàn toàn của Trung Quốc là một sứ mệnh lịch sử và là một cam kết không thể lay chuyển của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đó cũng là một khát vọng chung của tất cả các con trai và con gái của quốc gia Trung Quốc. Chúng ta sẽ duy trì nguyên tắc một Trung Quốc và Sự đồng thuận năm 1992, và thúc đẩy thống nhất đất nước hòa bình. Tất cả chúng ta, đồng bào hai bên eo biển Đài Loan, phải đến với nhau và cùng nhau tiến về phía trước. Chúng ta phải hành động kiên quyết để hoàn toàn đánh bại bất kỳ nỗ lực nào đối với "độc lập Đài Loan", và hợp tác với nhau để tạo ra một tương lai tươi sáng cho trẻ hóa quốc gia. Không ai nên đánh giá thấp quyết tâm, ý muốn và khả năng của người dân Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của họ.

Các đồng chí và các bạn,

Tương lai thuộc về những người trẻ tuổi, và hy vọng của chúng ta cũng nghỉ ngơi với họ. Một thế kỷ trước, một nhóm những người tiến bộ trẻ tuổi đã cầm ngọn đuốc của chủ nghĩa Mác và tìm kiếm một cách quyết đoán trong những năm đen tối đó để tìm cách trẻ hóa quốc gia Trung Quốc. Kể từ đó, dưới biểu ngữ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, thế hệ trẻ Trung Quốc đã cống hiến tuổi trẻ của họ cho sự nghiệp của Đảng và nhân dân, và vẫn đi tiên phong trong việc thúc đẩy trẻ hóa đất nước.

Trong thời đại mới, các bạn trẻ của chúng ta cần thực hiện sứ mệnh của mình là góp phần trẻ hóa đất nước, khát vọng trở nên tự hào, tự tin và yên tâm hơn trong bản sắc của mình với tư cách là người Trung Quốc để họ có thể thực hiện lời hứa của tuổi trẻ và kỳ vọng của thời đại chúng ta, Đảng và nhân dân ta.

Các đồng chí và các bạn,

Một thế kỷ trước, tại thời điểm thành lập, Đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ có hơn 50 thành viên. Ngày nay, với hơn 95 triệu thành viên tại một quốc gia có hơn 1,4 tỷ dân, đây là đảng cầm quyền lớn nhất thế giới và có ảnh hưởng quốc tế to lớn.

Một thế kỷ trước, Trung Quốc đã suy tàn và khô héo trong mắt thế giới. Ngày nay, hình ảnh mà nó thể hiện với thế giới là một trong những quốc gia thịnh vượng đang tiến lên với động lực không thể ngăn cản hướng tới trẻ hóa.

Trong thế kỷ qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thay mặt nhân dân Trung Quốc đạt được những thành tựu lịch sử phi thường. Ngày nay, nó đang tập hợp và dẫn dắt người dân Trung Quốc trên một hành trình mới hướng tới hiện thực hóa mục tiêu trăm năm thứ hai.

Đối với tất cả các đảng viên,

Ban Chấp hành Trung ương kêu gọi mỗi người dân phải trung thành với sứ mệnh sáng lập của Đảng ta và vững vàng trong lý tưởng và niềm tin của các bạn. Hành động vì mục đích của Đảng, bạn phải luôn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với nhân dân, đồng cảm và làm việc với họ, sát cánh cùng họ vượt qua những thời điểm tốt đẹp và xấu, và tiếp tục làm việc không mệt mỏi để hiện thực hóa khát vọng của họ cho một cuộc sống tốt đẹp hơn và mang lại vinh quang lớn hơn cho Đảng và nhân dân.

Các đồng chí và các bạn,

Ngày nay, một trăm năm kể từ khi thành lập, Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn đang trong thời kỳ nguyên tắc, và vẫn quyết tâm hơn bao giờ hết để đạt được sự vĩ đại lâu dài cho quốc gia Trung Quốc. Nhìn lại con đường chúng ta đã đi và tiến tới hành trình phía trước, chắc chắn rằng với sự lãnh đạo vững chắc của Đảng và sự đoàn kết to lớn của nhân dân Trung Quốc thuộc mọi dân tộc, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại vĩ đại về mọi mặt và thực hiện Giấc mơ trẻ hóa dân tộc của Trung Quốc.

Đảng vĩ đại, vinh quang và đúng đắn của chúng ta muôn năm!

Nhân dân vĩ đại, quang vinh và anh hùng của chúng ta muôn năm!

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness