TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 51
  • Hôm nay: 668
  • Tháng: 7407
  • Tổng truy cập: 5140726
Chi tiết bài viết

Nên chọn đầu tư bất động sản nào với dòng vốn 3 tỷ đồng?

Với dòng vốn 3 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể lựa chọn 8 loại nhà đất có tỷ suất sinh lời tương đương gửi tiết kiệm và có giá trị tăng 7-15%/năm.

Ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh cho biết, sang năm 2018, đầu tư bất động sản bước vào thời kỳ đa dạng hóa sản phẩm, thị trường có thêm nhiều lựa chọn mang tính cạnh tranh.

Mỗi nhà đầu tư cần tùy theo nhu cầu và cách quản lý dòng tiền để chọn mặt gửi vàng, đảm bảo an toàn với số vốn 3 tỷ đồng, đồng thời đảm bảo tỷ suất sinh lời hàng tháng tốt, khả năng tăng giá trị tài sản lý tưởng. Theo ước tính của vị chuyên gia này, với dòng vốn 3 tỷ đồng, nhà đầu tư có khoảng 8 lựa chọn.

Nhà phố: Với số vốn 3 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể chọn sản phẩm nhà nội thành Sài Gòn nhưng phần lớn sẽ là nhà trong hẻm. Từ tiền thuê ổn định, sản phẩm này sẽ mang đến cho nhà đầu tư hiệu suất sinh lời 6%/năm, giá tăng tối thiểu khoảng 5-7%/năm.

Đất nền: Biên độ tăng giá khá cao, đạt từ 15% nếu thị trường diễn biến tốt, cá biệt có thể tăng 50-60%/năm tại những khu đón cú hích hạ tầng. Tỷ suất sinh lời từ tiền thuê không có.

Căn hộ: Với 3 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể chọn những căn hộ trung cao cấp cách trung tâm Tp.HCM chỉ 5-7km. Tỷ suất sinh lời từ tiền thuê đạt 7-9%/năm, tuy nhiên tốc độ tăng giá khá chậm, thậm chí rất ít. Trong năm 2018, phân khúc căn hộ giá rẻ được đánh giá là sáng hơn căn hộ cao cấp nhưng nằm ở vị trí xa hơn, tỷ suất sinh lời cũng thấp hơn, đạt 5-6%/năm.

đầu tư bất động sản

Thị trường địa ốc năm 2018 được đánh giá là khá đa dạng về kênh đầu tư. Ảnh: Quỳnh Trần

Ki ốt: Ki ốt chỉ được khai thác về tính năng thương mại, kinh doanh nên đây là phân khúc khá đặc biệt. Tốc độ tăng giá phụ thuộc vào thị trường bán lẻ. Hiện tại, kênh đầu tư này được đánh giá là có nhiều triển vọng do ngành bán lẻ đang tăng trưởng khá tốt.

Nhà vườn (Garden house): Tỷ suất sinh lời từ tiền thuê đạt 7-10%. Giá trị tăng khoảng 10-15%/năm. Nhà vườn có diện tích khá lớn, 220m2, là đất thổ cư 100% ở vùng ven hoặc giáp ranh Tp.HCM. Đây là phân khúc mới bổ sung vào phân khúc nghỉ dưỡng hoặc được lựa chọn là căn nhà thứ hai.

Shop house: So với căn hộ, shop house có tỷ suất sinh lời tốt hơn, đạt 7-9%/năm. Giá trị tăng với tốc độ khoảng 5-7%/năm.

Nhà xưởng: Tỷ suất sinh lời hàng năm đạt từ 5-6%. Tùy khu vực, tốc độ tăng giá đạt khoảng 5-8%/năm.

Dãy nhà trọ: Với tỷ suất sinh lời hàng năm đạt 5-6%, đây là thị trường ngách đầy triển vọng. Giá trị tăng khoảng 7-8%/năm. Tp.HCM có tốc độ đô thị hóa cao và có một lượng rất lớn dân nhập cư đổ về nên dãy trọ cho thuê là kênh đầu tư có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, việc đầu tư có thành công hay không phụ thuộc nhiều vào năng lực quản lý.

Ông Phan Công Chánh cho hay, với 8 lựa chọn trên, một tiêu chí quan trọng mà nhà đầu tư có thể cân nhắc chính là bất động sản mang tính địa phương rất cao. Nhà đầu tư cần xét đến vị trí cũng như năng lực quản lý để đánh giá khả năng sinh lời và tốc độ tăng giá sau này.

(Theo Vnexpress) 

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness