TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 8
  • Hôm nay: 393
  • Tháng: 10398
  • Tổng truy cập: 5143716
Chi tiết bài viết

Doanh nghiệp địa ốc nổi tiếng tại TP. HCM đề xuất xây nhà giá dưới 150 triệu đồng

Doanh nghiệp (DN) này cho rằng nếu Nhà nước đầu tư hạ tầng kỹ thuật thì sẽ làm được nhà có giá bán chỉ tính trên giá xây dựng. Khi đó sẽ có những dự án thấp tầng diện tích nhỏ có giá bán dưới 150 triệu đồng/căn.

“Nếu Nhà nước đầu tư toàn bộ hạ tầng kỹ thuật thì giá bán căn hộ chỉ tính trên giá xây dựng. Cụ thể, giá căn hộ ở dự án 5 tầng chỉ 5 triệu đồng/m2, tương ứng giá 100 – 150 triệu đồng/căn rộng 20 – 30m2. Còn nếu dự án cao tầng phải sử dụng thang máy thì giá bán 8 triệu/m2, tương ứng giá 160 – 240 triệu đồng/căn rộng 20 – 30m2 như Bình Dương đã và đang triển khai”.

Đó là ý kiến đề xuất của ông Nguyễn Văn Đực – Phó giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành về chương trình xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH), nhà thương mại giá rẻ mà TP. HCM đang bàn hướng, tìm giải pháp. Theo ông Nguyễn Văn Đực, mới đây công ty ông đã gửi văn bản đến Bộ Xây dựng, UBND TP. HCM nêu quan điểm cũng như đề xuất ý kiến để DN xây dựng được những căn nhà có giá rẻ cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Đực có những chia sẻ tâm huyết, thực tế về việc triển khai chương trình nhà giá rẻ tại TP.HCM. (Ảnh: Minh Thư)

Ông Nguyễn Văn Đực có những chia sẻ tâm huyết, thực tế về việc triển khai chương trình nhà giá rẻ tại TP. HCM. (Ảnh: Minh Thư)

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước, ông Nguyễn Văn Đực cho rằng nên thành lập ban hoặc văn phòng để tổ chức phát triển chương trình nhà giá rẻ trên địa bàn thành phố. Cơ quan này cần hỗ trợ DN trong quá trình đầu tư, làm thủ tục và thi công.

Để làm được nhà giá rẻ, theo ông Nguyễn Văn Đực, Nhà nước phải hỗ trợ DN bằng cách giảm thủ tục đầu tư dự án, gia tăng các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, đấu nối nước đến tận công trình… Phó giám đốc Địa ốc Đất Lành cho rằng, thành phố cần chấp nhận nhà có diện tích nhỏ từ 20 – 30m2, là căn hộ thương mại cho người thu nhập thấp, công nhân vùng ven, khu công nghiệp, trường đại học…

Theo ông Nguyễn Văn Đực, DN phải tìm giải pháp hợp lý về kinh tế để có nhà giá rẻ, tiết kiệm trong thiết kế, thi công và quản lý. Ông đề nghị nên cho xây dựng căn hộ 20m2 sàn bê tông và 10m2 dự trù do người dân tự làm bằng vật liệu lắp ghép nhẹ sau này.

Trường hợp DN đầu tư toàn bộ hạ tầng thì giá bán khoảng 8 triệu đồng/m2, tương đương 160 – 240 triệu đồng/căn có diện tích từ 20 – 30m2. Nếu dự án có thang máy thì giá 12 triệu đồng/m2, tương ứng giá bán 240 – 360 triệu đồng/m2 cho căn hộ có diện tích 20 – 30m2.

Ông Nguyễn Văn Đực là nhân vật tâm huyết với nhà giá rẻ. Cách đây gần 10 năm, ông từng nhiều lần kiến nghị đến lãnh đạo TP. HCM nên cho phép xây căn hộ diện tích nhỏ, giá mềm để giải quyết bài toán nhà ở cho người dân. Tuy công ty ông được triển khai thí điểm một dự án và bán hết sạch nhưng sau đó mô hình này không được tiếp tục nhân rộng.

Trong điều kiện xã hội như hiện nay, ông Nguyễn Văn Đực luôn giữ quan điểm TP. HCM muốn có nhà giá rẻ thì phải chấp nhận căn hộ có diện tích từ 20 – 30m2.

 Theo Phương Anh Linh/ Infonet0

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness